Thị trường Nội thất gia đình tại Mỹ dự kiến tăng trưởng 8,22 tỷ USD từ năm 2020 - 2025
Technavio kỳ vọng thị trường đồ nội thất gia đình tại Mỹ sẽ tăng trưởng 8,22 tỷ USD từ năm 2020 đến năm 2025. Tuy nhiên, đà tăng trưởng dự kiến sẽ giảm tốc với tốc độ CAGR là 2,53% trong giai đoạn dự báo.
Thị trường đồ nội thất gia đình ở Mỹ bị phân mảnh do sự hiện diện của một số công ty trong khu vực và quốc tế. Thị trường bị phân mảnh đã dẫn đến sự gia tăng cạnh tranh giữa các nhà cung cấp. Do đó, các nhà cung cấp đang triển khai các chiến lược phát triển ngoại sinh và tự thân khác nhau để cạnh tranh và giành lợi thế trên thị trường.
Thị trường đồ nội thất gia đình ở Mỹ được thúc đẩy bởi thị trường xây dựng nhà ở đang được cải thiện. Số lượng phụ nữ làm việc và sống độc lập ở Mỹ đã tăng lên đáng kể trong những năm qua. Ngoài ra, tỷ lệ thất nghiệp giảm đã làm tăng nhu cầu về căn hộ và nhà ở trong nước. Hơn nữa, sự gia tăng liên tục của dân số nhập cư vào Mỹ càng thúc đẩy sự phát triển của ngành bất động sản. Tất cả những yếu tố này đang ảnh hưởng tích cực đến sự tăng trưởng của thị trường nội thất gia đình tại Mỹ. Sự tăng trưởng của thị trường sẽ còn tăng tốc khi nhận thức về trang trí nhà cửa và đồ nội thất hấp dẫn ngày càng tăng.
Tuy nhiên, mối đe dọa cố hữu từ thị trường đồ nội thất tái sử dụng sẽ làm giảm tiềm năng tăng trưởng trên thị trường. Dân số thế hệ thiên niên kỷ ở Mỹ đang có xu hướng ngày càng ưa thích đồ nội thất được tái sử dụng và tân trang. Những đồ nội thất như vậy cũng đang nổi lên như một lựa chọn với các cá nhân liên tục di chuyển đến nơi ở mới và tài chính kém ổn định hơn. Sự thay đổi sở thích của người tiêu dùng đang làm chậm tốc độ tăng trưởng của thị trường. Ngoài ra, chi phí thấp của đồ nội thất tân trang lại đang ảnh hưởng đến doanh số bán đồ nội thất mới, điều này làm giảm cơ hội tăng trưởng cho các nhà cung cấp.
Ảnh minh họa (Nội thất phòng khách theo phong cách cổ điển của Ashley Furniture)
Các nhà sản xuất nội thất gia đình ở Hoa Kỳ: Phân tích phân khúc
Báo cáo của Technavio phân tích thị trường nội thất gia đình tại Hoa Kỳ theo sản phẩm (nội thất phòng khách, nội thất phòng ngủ, nội thất lưu trữ và các loại khác) và kênh phân phối (ngoại tuyến và trực tuyến).
Theo sản phẩm, phân khúc nội thất phòng khách tạo ra doanh thu tối đa trên thị trường vào năm 2020. Sự phát triển của lĩnh vực bất động sản và số lượng các căn hộ gia đình đơn lập đang gia tăng đang thúc đẩy sự tăng trưởng của phân khúc này. Sự tăng trưởng của thị trường trong phân khúc đồ nội thất phòng khách sẽ rất đáng kể trong giai đoạn dự báo. Tương tự, về kênh phân phối, phân khúc ngoại tuyến chiếm doanh số bán đồ nội thất gia đình tối đa tại Mỹ vào năm 2020.
Năm nhà sản xuất nội thất gia đình lớn ở Mỹ:
- Ashley Furniture Industries Inc: Công ty cung cấp bàn có điểm nhấn, giường trẻ em, kệ đựng đồ phòng tắm và bàn làm việc được đánh giá cao nhất
- Inter IKEA Holding BV: Công ty cung cấp ghế sofa và ghế bành, giường, ghế, bàn học, đồ trữ và sắp xếp nhỏ
- Nội thất gia đình Klaussner: Công ty cung cấp đồ nội thất gia đình như ghế sofa, ghế đôn, ghế thường và đồ nội thất khu vực sinh hoạt
- LaZBoy Inc: Công ty cung cấp ghế tựa, khu vực, ghế sofa, ghế và ghế thư giãn
- Pier 1 Imports Inc: Công ty cung cấp bộ khăn trải giường Akito và nền đi văng 2 giường đơn có thể chuyển đổi
Gỗ Việt (Theo Technavio)
- Nhập khẩu gỗ và sản phẩm gỗ của Trung Quốc tăng nhẹ trong 9 tháng đầu năm 2021
- Trung Quốc: Xuất khẩu đồ gỗ nội thất và ghế khung gỗ có mức tăng lớn
- Nga sẽ tăng thuế xuất khẩu một số loại gỗ vào năm 2022
- Gỗ sồi nhập từ EU tăng mạnh về lượng và trị giá
- Mỹ huỷ bỏ mức thuế 25% đối với 25 sản phẩm xuất khẩu của Ấn Độ
- Hoa Kỳ tăng thuế đối với gỗ xẻ của Canada
- Thị phần đồ nội thất bằng gỗ của Việt Nam tăng trong tổng nhập khẩu của Canada
- Xuất khẩu đồ nội thất bằng gỗ của Trung Quốc tăng mạnh trong 9 tháng đầu năm 2021
- Tiếp tục gia hạn thời gian nộp bổ sung bản scan C/O lên hệ thống
- Mexico đang thu hút sự quan tâm của các nhà nhập khẩu gỗ từ Mỹ
-
Nhân rộng mô hình nhóm liên kết thực hiện quản lý rừng bền vững và chứng chỉ rừng
-
TavicoHome và điểm nhấn Lễ hội mua sắm “New Year New Home”
-
Tập huấn phân loại doanh nghiệp chế biến và xuất khẩu gỗ
-
Tháo gỡ vướng mắc trong quản lý gỗ xuất khẩu
-
Chứng chỉ FSC – 30 năm với hành trình bảo vệ rừng và đảm bảo giá trị xanh