Mexico đang thu hút sự quan tâm của các nhà nhập khẩu gỗ từ Mỹ
Với những lợi thế của mình, Mexico đang thu hút sự quan tâm của các nhà nhập khẩu Mỹ, do thuận lợi về vị trí địa lý nên thời gian giao hàng nhanh và giảm thiểu gián đoạn nguồn cung chính cũng như sự đa dạng về nguồn hàng.
Cuộc khủng hoảng giá cước tiếp tục cộng hưởng với ảnh hưởng của đại dịch khiến nhiều công ty phải tìm kiếm cơ hội từ các hiệp định thương mại song phương. Trong bối cảnh này, Mexico có nhiều lợi thế hơn các nhà cung cấp khác vì vị trí và tư cách thành viên của Hiệp định Mỹ-Mexico-Canada. Điều này đã thúc đẩy nhiều nhà sản xuất đồ nội thất trên thế giới, trong đó có Trung Quốc, chuyển hoạt động sản xuất sang Mexico.
Theo Cục điều tra dân số Mỹ, dự báo giá trị xuất khẩu gỗ của Mexico sang Mỹ sẽ tiếp tục tăng trong năm 2021, đạt hơn 1,87 tỷ USD, cuối cùng đạt 2,2 tỷ USD vào năm 2025 với mức tăng trung bình 4,2% mỗi năm. Hiện tại, với những lợi thế của mình, Mexico đang thu hút sự quan tâm của các nhà nhập khẩu Mỹ, do thuận lợi về vị trí địa lý nên thời gian giao hàng nhanh và giảm thiểu gián đoạn nguồn cung chính cũng như sự đa dạng về nguồn hàng.
Trong 2020, khoảng 80% đồ nội thất bằng gỗ xuất khẩu của Mexico đến thị trường Mỹ (theo số liệu thống kê từ ITC). Trị giá xuất khẩu đồ nội thất bằng gỗ của Mexico tới Mỹ trong năm 2020 đạt 330,8 triệu USD, giảm 7,8% so với cùng kỳ năm 2020.
Còn theo số liệu thống kê từ Ủy ban Thương mại Quốc tế Mỹ, trong 8 tháng đầu năm 2021, trị giá nhập khẩu đồ nội thất bằng gỗ của Mỹ từ Mexico đạt 1,09 tỷ USD, tăng 67% so với cùng kỳ năm 2020.
Ảnh minh họa (Courtesy)
Theo nghiên cứu của KPMG, lương ở Mexico vẫn thấp hơn đáng kể so với ở Mỹ và Trung Quốc, trong khi nhân viên ở Mỹ cũng làm việc ít giờ hơn so với người Mexico, điều này làm tăng 16% sản lượng của nhà máy.
Trong khi đó, một báo cáo của công ty tư vấn Mexico Tetakawi công bố đầu năm 2020 cũng cho biết Mexico tự hào có hơn 675 nhà máy sản xuất đồ nội thất, bao gồm cả các nhà sản xuất trong và ngoài nước, sử dụng hơn 52.000 công nhân.
Các mặt hàng xuất khẩu chính bao gồm ghế khung gỗ, đồ nội thất văn phòng, phòng ngủ, nhà bếp và đồ nội thất bằng gỗ khác.
Mỹ vẫn là thị trường tiềm năng cho nhiều nhà sản xuất đồ nội thất trên thế giới. Báo cáo đồ nội thất của Freedonia Focus Reports dự đoán rằng nhu cầu của ngành công nghiệp này ở Mỹ sẽ đạt 68,8 tỷ USD vào năm 2022, tăng 2,6% so với 60,5 tỷ USD năm 2017.
Báo cáo cũng cho rằng nhu cầu gia tăng dẫn đến sự tăng trưởng mạnh mẽ trong các công trình xây dựng nhà mới và đồ dùng một lần ngày càng tăng. Mức thu nhập đã góp phần vào nhu cầu về đồ nội thất ở Mỹ.
Gỗ Việt
- Tháng 9/2021, nhập khẩu gỗ nguyên liệu từ thị trường Trung Quốc giảm mạnh
- Việt Nam là thị trường cung cấp đồ nội thất bằng gỗ lớn thứ 2 cho Nhật Bản
- "Phế phẩm" ngành gỗ xuất khẩu thu về gần nửa tỷ USD mỗi năm
- Trung Quốc nhập khẩu 30% gỗ tròn mềm từ châu Âu trong năm 2021
- Làm việc tại nhà tiếp tục thúc đẩy phân khúc đồ nội thất văn phòng gia đình
- Dự báo, thị trường gỗ ép chéo toàn cầu tăng trưởng bình quân 9% trong giai đoạn năm 2021 - 2028
- Các nhóm nội thất liên quan tới luật bảo vệ an toàn cho trẻ nhỏ
- Xuất khẩu đồ nội thất phòng ngủ những tháng cuối năm liệu có khả quan?
- Giá bột giấy gỗ mềm tăng cao nhất so với bột giấy gỗ cứng trong 14 năm qua
- Thị trường đồ gỗ nội thất ở châu Á Thái Bình Dương dự kiến đạt 280 tỷ USD vào năm 2027
-
Nhân rộng mô hình nhóm liên kết thực hiện quản lý rừng bền vững và chứng chỉ rừng
-
TavicoHome và điểm nhấn Lễ hội mua sắm “New Year New Home”
-
Tập huấn phân loại doanh nghiệp chế biến và xuất khẩu gỗ
-
Tháo gỡ vướng mắc trong quản lý gỗ xuất khẩu
-
Chứng chỉ FSC – 30 năm với hành trình bảo vệ rừng và đảm bảo giá trị xanh