Cơ hội xuất khẩu đồ nội thất của Indonesia sang UAE có thể tăng lên

28/06/2024 10:02
Cơ hội xuất khẩu đồ nội thất của Indonesia sang UAE có thể tăng lên

Giai đoạn năm 2019-2023, xuất khẩu đồ nội thất của Indonesia sang UAE tăng trưởng tích cực với tốc độ tăng trưởng bình quân là 15,35% và cơ hội này được nhận định tiếp tục mở rộng.

Gian hàng của Indonesia tại triển lãm INDEX ở Dubai - Các Tiểu vương quốc Ả rập Thống nhất (UAE) khai trương vào ngày 4/6/2024, trưng bày các sản phẩm có ý tưởng bền vững, thân thiện với môi trường cũng như tay nghề thủ công tốt, phù hợp với nhu cầu thị trường. Gian hàng trưng bày các sản phẩm nội thất và trang trí nhà cửa cao cấp từ 15 nhà xuất khẩu.

Theo Bộ Thương mại Indonesia, các sản phẩm nội thất của Indonesia bán tại triển lãm INDEX ở Dubai - Các Tiểu vương quốc Ả rập Thống nhất (UAE), đạt 6,11 triệu USD, tăng 454% so với giao dịch trong năm 2023. Các sản phẩm nội thất của Indonesia được khu vực Trung Đông và châu Phi ưa chuộng. Các sản phẩm có nhu cầu bao gồm bàn, ghế, ghế đẩu bằng gỗ, mây, giỏ mây, đồ trang trí trên tường, bàn ghế ngoài trời bằng gỗ, phụ kiện trang trí và thiết bị nhà bếp.

Vào ngày đầu tiên của triển lãm, 2 thỏa thuận thương mại đã được ký kết giữa những người tham gia gian hàng Indonesia và người mua UAE, đạt 648 nghìn USD cho ghế đẩu, bàn và đồ trang trí làm từ gỗ tếch; đồ gỗ ngoài trời; đồ nội thất mây…

Theo Trung tâm Xúc tiến Thương mại Indonesia (ITPC) tại Dubai, cơ hội xuất khẩu đồ nội thất của Indonesia sang UAE có thể tăng lên. Trong 3 tháng đầu năm 2024, xuất khẩu đồ nội thất của Indonesia sang UAE đạt 3,06 triệu USD.

Giai đoạn năm 2019-2023, xuất khẩu đồ nội thất của Indonesia sang UAE tăng trưởng tích cực với tốc độ tăng trưởng bình quân là 15,35%. Việc Indonesia tham gia INDEX 2024 là một nỗ lực nhằm tận dụng Hiệp định CEPA giữa Indonesia và UAE.

Gỗ Việt