Hội thảo về Hệ thống chứng chỉ FSC: Thực trạng sử dụng các sản phẩm và xu hướng phát triển

25/12/2023 10:51
Hội thảo về Hệ thống chứng chỉ FSC: Thực trạng sử dụng các sản phẩm và xu hướng phát triển

Chiều ngày 29/12/2023 tới, sẽ diễn ra Hội thảo “Hệ thống chứng chỉ FSC: Thực trạng sử dụng các sản phẩm và xu hướng phát triển” tại Khách sạn Lake Side (Số 23 Ngọc Khánh, Giảng Võ, Ba Đình, Hà Nội). Hội thảo do Hiệp hội Gỗ và Lâm sản Việt Nam (VIFOREST), Tạp chí Gỗ Việt và Hội đồng Quản trị Rừng (FSC) phối hợp tổ chức.

Hiện nay, ngày càng nhiều nhà mua hàng trên thị trường toàn cầu yêu cầu chứng chỉ rừng FSC cho gỗ và các sản phẩm gỗ từ nguồn cung Việt Nam. Nếu như trước đây chứng chỉ FSC cho gỗ và các sản phẩm gỗ chủ yếu được khách hàng EU và Nhật Bản yêu cầu thì nay nhiều nhà bán hàng toàn cầu cũng đã yêu cầu chứng chỉ này đối với các nhà cung cấp tại Việt Nam. Tại Việt Nam, nhiều doanh nghiệp đã đạt được mục tiêu về gỗ có chứng chỉ FSC. Tuy nhiên, để đạt mục tiêu 50% sản phẩm đưa lên kệ có chứng nhận FSC vẫn là thách thức rất lớn.

Để mở trộng thị trường xuất khẩu và góp phần phát triển bền vững hơn trong tương lai, ngày 29/12/2023, Hiệp hội Gỗ và Lâm sản Việt Nam (VIFOREST), Tạp chí Gỗ Việt và Hội đồng Quản trị Rừng (FSC) phối hợp tổ chức Hội thảo “Hệ thống chứng chỉ FSC: Thực trạng sử dụng các sản phẩm và xu hướng phát triển” diễn ra tại Khách sạn Lake Side, Số 23 Ngọc Khánh, Giảng Võ, Ba Đình, Hà Nội.

Hội thảo hướng tới các nội dung chính sau: (1) Cung cấp thông tin cho các bên liên quan về hệ thống chứng chỉ FSC, các sản phẩm và thị trường tiềm năng và các loại chứng chỉ FSC; (2) Báo cáo về hiện trạng chuỗi đồ gỗ FSC tại Việt Nam, những thuận lợi và khó khăn của chứng chỉ đến các doanh nghiệp Việt Nam; (3) Đề xuất các giải pháp để phát triển và mở rộng nguồn nguyên liệu có FSC cũng như thị trường để góp phần phát triển ngành gỗ bền vững trong tương lai.

Các doanh nghiệp, cá nhân quan tâm tới Hội thảo vui lòng xác nhận tham dự sự kiện chậm nhất vào ngày 28/12/2023 theo link đăng ký sau: https://forms.gle/bFMSbhfYM91fUnR56 hoặc qua Email: info@vietfores.org, goviet.magazine@gmail.com. Điện thoại: 0904357589 (Ms. Cẩm), 0914936954 (Ms.Hương), 0343846991 (Ms.Huyền).

Thư mời và Chương trình chi tiết vui lòng tham khảo TI ĐÂY.

Gỗ Việt