Sản xuất gỗ thông minh với VietnamWood 2023

20/09/2023 08:18
Sản xuất gỗ thông minh với VietnamWood 2023

Sáng nay, tại Trung Tâm hội chợ và triển Lãm Sài Gòn (SECC) đã diễn ra lễ khai mạc Triển lãm Quốc tế lần thứ 15 về máy móc và thiết bị công nghiệp ngành chế biến gỗ 2023 - VietnamWood 2023.

Với quy mô hơn 320 nhà triển lãm của hơn 600 gian hàng đến từ 28 quốc gia và vùng lãnh thổ khác nhau nhằm giới thiệu các dòng sản phẩm chế biến gỗ mới nhất, và tham gia vào các sự kiện, hoạt động được tổ chức một cách chuyên nghiệp, Triển lãm Quốc tế lần thứ 15 về máy móc và thiết bị công nghiệp ngành chế biến gỗ 2023 (VietnamWood 2023) đã khai mạc sáng nay, sự kiện sẽ kéo dài tới hết ngày 23/9/2023.

Trong bối cảnh hồi phục của nền kinh tế Mỹ trong nửa cuối năm 2023, ngành xây dựng đang trải qua sự gia tăng về cầu và làm sống lại thị trường chế biến gỗ của Việt Nam, VietnamWood 2023 được kỳ vọng sẽ đáp ứng được xu hướng tích cực này.

Đáng chú ý, Triển lãm Quốc tế về thiết bị nội thất, ngũ kim và công cụ ngành công nghiệp Gỗ 2023 (Furnitec 2023) được kết hợp và tổ chức cùng với VietnamWood 2023 tại Trung Tâm hội chợ và triển lãm Sài Gòn (SECC) cũng tại thời điểm này.

Bà Judy Wang - Chủ tịch Công ty TNHH Yorkers Trade & Marketing Service - cho biết: "VietnamWood 2023 - một nền tảng quốc tế lâu đời trong ngành công nghiệp chế biến gỗ của Việt Nam đã phát triển cùng với ngành, từ cơ khí hóa đến tự động hóa và số hóa. Năm nay, Triển lãm tập trung các giải pháp nhà máy thông minh. Cụ thể là giải pháp về việc nâng cấp và tích hợp máy móc vận hành độc lập thành dây chuyền sản xuất nhằm giảm tỷ lệ sản phẩm bị lỗi và tăng cường hiệu suất sản xuất tổng thể".

Với xu hướng tập trung mạnh mẽ vào quá trình chuyển đổi số quốc gia trong những năm qua, tại VietnamWood 2023 sẽ trưng bày những công nghệ sản xuất gỗ tự động, toàn diện và tích hợp hệ thống máy móc hiện đại. Triển lãm nhằm thúc đẩy quá trình chuyển đổi và nâng cấp ngành công nghiệp chế biến gỗ của Việt Nam.

Triển lãm có 8 khu vực gian hàng Quốc gia và vùng lãnh thổ bao gồm: Đức, Áo, Canada, Trung Quốc, Pháp, Italy, Hoa Kỳ và Đài Loan (Trung Quốc), mở ra cơ hội cho các doanh nghiệp Việt Nam và quốc tế tiếp cận, phát triển và đổi mới đây chuyền công nghệ đầy tiềm năng.

Việt Nam là quốc gia xuất khẩu gỗ đứng thứ 5 trên toàn thế giới. Do đó, nhu cầu về máy móc và linh kiện chế biến gỗ là rất lớn. VietnamWood không chỉ giới thiệu các công nghệ tiên tiến trên thế giới mà còn “trình làng” một cách toàn diện về máy móc, thiết bị, nguyên phụ liệu và những sản phẩm cần thiết của ngành chế biến gỗ.

Những điểm nổi bật của triển lãm bao gồm: Quá trình chế biến chính phụ, xử lý bề mặt, phụ kiện nội thất, ngũ kim, khóa các loại và các phụ kiện khác.

Tại đây, các nhà triển lãm đang mở rộng hạng mục triển lãm trên nhiều phương diện của chuỗi cung ứng ngành gỗ, cung cấp một loạt sản phẩm, dịch vụ và giải pháp chất lượng hàng đầu.

Khai mạc Vietnam Wood 2023

Những thương hiệu nổi tiếng tham gia bao gồm: SHODA với gần một thế kỷ lịch sử và là người tiên phong của máy CNC đầu tiên của Nhật Bản;  DIEFFENBACHER với hơn 150 năm kinh nghiệm uy tín trong lĩnh vực nhà máy sản xuất tấm ván gỗ; WEINIG – nhà  cung cấp các dịch vụ tích hợp từ lên ý tưởng đến thiết kế hệ thống vận hành, xử lý đơn hàng và hỗ trợ sản xuất; SCM GROUP – Chuyên gia hàng đầu cung cấp hàng loạt giải pháp trong ngành công nghiệp chế biến gỗ; BIESSE – Chuyên gia về vật liệu, sản xuất máy chế biến gỗ và vật liệu composite; NANXING MACHINERY – cung cấp các giải pháp tổng thể cho các dự án sản xuất đồ nội thất bằng panel; VETTA – Nhà phân phối thương hiệu lớn nhất tại Việt Nam, bao gồm FREUD, PADE, CEFLA, SCHÖNE,…; LEADERMAC – Nhà sản xuất máy bào 4 mặt hàng đầu thế giới; THUAN HIEN – Cung cấp dây chuyền sản xuất chuyển đổi vật liệu tái chế thành viên nén pellet; KUANG YUNG – Hệ thống quản lý chất lượng tuân thủ theo ISO-9001 và hầu hết các máy cưa đều được chứng nhận CE.

Trong khuôn khổ của Triển lãm sẽ diễn ra chuỗi Hội thảo công nghệ gỗ, trong đó, sẽ tập trung vào 4 vấn đề chính liên quan đến ngành công nghiệp chế biến gỗ hiện nay: Sản xuất chủ động - Vận hành đơn giản; Nhà máy xanh hướng tới trung hòa Cacbon; Sức khỏe thiết bị - Bảo trì thông minh; EUDR và chuỗi cung ứng xanh.

Sự kiện livestream sẽ là màn trình diễn trực tiếp của các công nghệ mới nhất đến từ Đài Loan (Trung Quốc). Chuỗi hội thảo sẽ là nền tảng quý giá để các chuyên gia chế biến gỗ tại Việt Nam cập nhật thông tin về các xu hướng và công nghệ mới.

Sự kiện bao gồm phần mô tả trực tiếp đi kèm với các giải pháp thực tế từ các đơn vị tham gia triển lãm. Sự kiện sẽ giới thiệu thời điểm thích hợp để chuyển đổi và nâng cấp các nhà máy, đặc biệt trong bối cảnh có nhiều thay đổi và đình trệ trong ngành sản xuất và chế biến gỗ.

Sự kiện cũng sẽ mang đến cho khách tham dự những hoạt động thú vị, bao gồm in hình trên túi canvas phiên bản giới hạn, chụp hình với chủ đề triển lãm và các quầy phục vụ đồ uống. Những hoạt động này nhằm tạo không gian gần gũi tăng thêm tính kết nối trong giao dịch kinh doanh B2B, tạo điều kiện thuận lợi hơn cho các giao dịch quan trọng của các công ty trong nước và quốc tế.

Gỗ Việt