Tavicohome Viefurn 365 fair: Hội chợ đồ gỗ xuất khẩu phục vụ thị trường nội địa

28/08/2023 09:14

Không chỉ là cầu nối cho các doanh nghiệp sản xuất chế biến gỗ của Việt Nam, Tavicohome Viefurn Fair 365 hướng đến trở thành Trung tâm phân phối Gỗ và Nội thất qui mô lớn trong và ngoài nước. Ông Võ Quang Hà - Chủ tịch Tavico Group đã có cuộc trao đổi với Tạp chí Gỗ Việt trước thềm diễn ra Hội chợ Đồ gỗ xuất khẩu phục vụ thị trường nội địa sẽ được diễn ra từ ngày 25/9 đến 01/10/2023 tại Thế giới Gỗ và Nội thất - TavicoHome.

Sau hàng loạt các sự kiện về xúc tiến thương mại liên quan đến ngành gỗ, tới đây, Hội chợ Đồ gỗ xuất khẩu phục vụ thị trường nội địa Tavicohome Viefurn 365 sẽ được diễn ra, ông có thể chia sẻ cụ thể về sự kiện này?

Với qui mô hơn 250 gian hàng, gần 2.000 sản phẩm được trưng bày, Hội chợ được khai mạc từ ngày 25/9 đến ngày 01/10/2023 và các hoạt động về hợp tác thương mại, xuất khẩu được tiếp nối diễn ra sau đó. Dự kiến, Hội chợ sẽ thu hút được hơn 5.000 lượt khách tham quan.

Hội chợ sẽ là tạo cầu nối cho các doanh nghiệp sản xuất chế biến gỗ cập nhật xu hướng mới của thị trường và cập nhật công nghệ, vật liệu mới trong sản xuất; đồng thời giúp người tiêu dùng trong nước tiếp cận đồ gỗ xuất khẩu của Việt Nam đã nhiều năm chinh phục thị trường thế giới, tiến tới ưa chuộng và sử dụng đồ gỗ xuất khẩu Việt Nam. Đồng thời, làm tiền đề cho việc hình thành một địa điểm giới thiệu sản phẫm gỗ và nội ngoại thất quanh năm phục vụ người tiêu dùng, là điểm đến của du khách trong và ngoài nước mỗi khi đến với Biên Hòa - Đồng Nai.

Là một nhà cung cấp nguyên liệu đầu vào cho ngành gỗ, đâu là ý tưởng để xây dựng Tavicohome Viefurn 365?

Tavico vốn xuất phát là một nhà cung ứng gỗ nguyên liệu từ 2005 với phương châm hoạt động là “Đem lại lợi ích cao nhất của gỗ cho con người và đóng góp cho sự phát triển của ngành gỗ Việt”.

Từ 2022 Tavico xây dựng Hệ sinh thái gỗ hợp pháp dựa trên 3 trụ cột chiến lược: Chăm lo đầu vào cho ngành gỗ bằng cách tạo ra nguồn nguyên liệu hợp pháp được nhập khẩu từ các quốc gia quản trị rừng tốt, ổn định và hiệu quả cho các nhà chế biến gỗ; Chăm lo đầu ra cho ngành gỗ bằng cách xây dựng Trung tâm phân phối đồ gỗ sỉ và lẻ, giúp các nhà chế biến gỗ tiêu thụ sản phẩm với số lượng lớn; và Khu dịch vụ ngoài gỗ (café, nhà hàng, hồ bơi, sân bóng đá, gym,…) - là nơi chia sẻ thông tin hữu ích cho mọi người yêu thích và kinh doanh sản phẩm gỗ. 

Hiểu rõ nhu cầu của các nhà cung ứng và cả nhà mua hàng, Tavico lên ý tưởng và tổ chức Hội chợ “Đồ gỗ xuất khẩu phục vụ thị trường nội địa” - Tavicohome Viefurn 365 Fair với mục tiêu nhằm đa dạng hoá đầu ra cho các doanh nghiệp chế biến gỗ xuất khẩu đang gặp nhiều khó khăn trong giai đoạn hiện nay, đồng thời làm tiền đề cho việc hình thành một Trung tâm phân phối Gỗ và Nội thất qui mô lớn - nơi khách hàng trong và ngoài nước có thể tiếp cận quanh năm và là một điểm dừng chân với nhiều trải nghiệm thú vị của du khách.

Hiện có rất nhiều các Hội chợ chuyên ngành về đồ gỗ, vậy sự khác biệt của Tavicohome Viefurn 365 Fair với các Hội chợ chuyên ngành đồ gỗ thông thường là gì, thưa ông?

Các hội chợ đồ gỗ thông thường kéo dài 4 - 5 ngày là kết và kết thúc mọi hoạt động cũng ngừng sau đó, riêng Hội chợ TavicoHome Viefurn 365, sau 7 ngày tưng bừng khai mạc từ 25/9 - 01/10 thì các hoạt động xúc tiến thương mại, giới thiệu hàng hóa, trao đổi và kết nối vẫn tiếp tục được diễn ra.

Các đơn vị tham gia được tiếp tục duy trì trưng bày hàng hoá, giới thiệu cho khách hàng trong suốt 12 tháng (đến ngày 1/10/2024) với ưu đãi miễn phí thuê mặt bằng. TavicoHome sẽ là đầu mối hoặc đại lý phân phối sản phẩm cho các đơn vị ? Sau hàng loạt các sự kiện về xúc tiến tham gia Hội chợ.

Việc chuẩn bị cho Tavicohome 365 được tiến hành ra sao?

Từ tháng 2/2023 Tavico đã tiến hành xin giấy phép Sở Công Thương tỉnh Đồng Nai tổ chức Hội chợ “Đồ gỗ xuất khầu phục vụ thị trường nội địa”- TavicoHome Viefurn 365 tổ chức tại Thế giới Gỗ và Nội thất Tavico Hố Nai (địa chỉ tại 81 Điểu Xiển, khu phố 9, phường Tân Biên, thành phố Biên Hoà, tỉnh Đồng Nai).

Để đi đến quyết định tổ chức Hội chợ TavicoHome Viefurn 365, chúng tôi đã nghiên cứu, lựa chọn, đàm phán và được sự đồng ý tham gia của Top 10 nhà cung cấp hàng đầu về nguyên liệu gỗ, máy móc chế biến gỗ, nguyên phụ liệu, phụ kiện cho đồ gỗ nội, ngoại thất, trang trí, xây dựng và nhà gỗ.

Hội chợ TavicoHome Viefurn 365 cũng có mặt của nhiều thương hiệu lớn, cập nhật xu hướng sử dụng đồ gỗ từ người tiêu dùng. Hội chợ này nhận được sự quan tâm của các hiệp hội chế biến gỗ, các nhà thầu xây dựng, các đơn vị thiết kế, các nhà phát triển bất động sản uy tín,… Việc này sẽ góp phần sôi động và đa chiều trong không gian rộng hơn 20.000 m2 tại khu vực Hố Nai - thủ phủ đồ gỗ vùng Đông Nam Bộ.

Trong khuôn khổ Hội chợ, cũng diễn ra các buổi hội thảo về giải pháp nguyên liệu ngành gỗ, giải pháp về máy móc thiết bị, ứng dụng vật liệu mới và hình thành hệ thống phân phối đồ nội thất xuất khẩu phục vụ thị trường nội địa.

Xin cảm ơn ông!

Gỗ Việt (Số 158 - Cao Cẩm)