Kế hoạch giá của IKEA sau khi đạt doanh số kỷ lục vào năm 2023 là gì?

07/12/2023 16:29
Kế hoạch giá của IKEA sau khi đạt doanh số kỷ lục vào năm 2023 là gì?

Để kỷ niệm thành tích bán hàng vượt trội trong năm tài chính 2023, Ikea Hoa Kỳ đã thông báo giảm giá bán lẻ và trả thưởng cho nhân viên. Trong năm tài chính 2023, Ikea Hoa Kỳ đã có một năm kỷ lục đạt tổng doanh thu hàng hóa và dịch vụ hơn 6,3 tỷ USD, đánh dấu mức tăng trưởng doanh thu 6,6% so với năm trước. Thương mại điện tử cũng tăng 3,3% và lượt truy cập trực tuyến tăng 6,3% so với cùng kỳ năm trước.

“Chúng tôi tự hào chia sẻ thành công của một năm bán hàng mạnh mẽ với đồng nghiệp và khách hàng của mình. Trong thời điểm khó khăn, chúng tôi coi trách nhiệm của mình là cung cấp các giải pháp và dịch vụ trang trí nội thất gia đình chất lượng với giá cả phải chăng để giúp cuộc sống hàng ngày ở nhà thoải mái hơn”, Javier Quiñones, Giám đốc điều hành kiêm Giám đốc phát triển bền vững của Ikea US, cho biết. “Giảm giá không chỉ là khuyến mãi, đó là lời hứa của chúng tôi với khách hàng. Ưu tiên của chúng tôi là duy trì giá cả phải chăng nhất có thể và tiếp tục giảm giá bất cứ khi nào có thể để đảm bảo rằng sản phẩm của chúng tôi có thể tiếp cận được với tất cả mọi người và những ngôi nhà mơ ước nằm trong tầm tay của nhiều người”.

Vào tháng 11, Ikea Hoa Kỳ đã mở lại chương trình New Lower Price (Giá mới thấp hơn), một sự đóng góp ý nghĩa cho khả năng chi trả thông qua việc giảm giá cho hàng trăm sản phẩm trên toàn bộ phạm vi tại tất cả các cửa hàng ở Hoa Kỳ và trên nền tảng Ikea.com. Một số sản phẩm mang tính biểu tượng như tủ sách Billy được giảm giá từ 20% trở lên. Ngoài ra, trong suốt tháng 12, Ikea Hoa Kỳ sẽ cung cấp nhiều mặt hàng giảm giá hơn nữa như một phần của chương trình khuyến mãi “24 ngày ưu đãi” và Cương trình giảm giá mùa đông hàng năm.

Cùng với việc tiết lộ số liệu bán hàng, Ikea Hoa Kỳ sẽ phân bổ tổng cộng 54,5 triệu USD cho đồng nghiệp trên 2/3 số đơn vị của Ikea Hoa Kỳ như một phần của chương trình “One Ikea Bonus”, một khoản thanh toán dựa trên hiệu suất. Chương trình này là một hệ thống khuyến khích dành cho tất cả đồng nghiệp của Ikea, dựa trên các giá trị của Ikea về sự đơn giản và gắn kết, trong đó mọi người ở mỗi địa điểm đều làm việc hướng tới những mục tiêu giống nhau.

Neena Potenza, giám đốc nhân sự của Ikea Hoa Kỳ cho biết: “Các đồng nghiệp của chúng tôi là trái tim của Ikea và thành công của chúng tôi ở Hoa Kỳ phản ánh cam kết của họ đối với các giá trị và tầm nhìn của chúng tôi. Bằng cách đầu tư vào con người, chúng tôi đang xây dựng một Ikea cho tương lai. Điều quan trọng là đồng nghiệp ở mọi cấp độ đều có thể được công nhận và khen thưởng. Đây không chỉ là điều đúng đắn mà còn tốt cho hoạt động kinh doanh của chúng tôi.”

Ngoài khoản thanh toán tiền thưởng, Ikea Hoa Kỳ sẽ công bố đóng góp của mình cho Tack! tới đồng nghiệp trong năm nay. Tack! - nghĩa là cảm ơn trong tiếng Thụy Điển - là một chương trình khách hàng thân thiết mà tất cả đồng nghiệp trong Tập đoàn Ingka đều được mời tham gia để tăng cường phúc lợi hưu trí. Thông qua chương trình Tack!, tất cả các đồng nghiệp đủ điều kiện sẽ nhận được một khoản đóng góp bổ sung vào quỹ hưu trí để đánh giá cao lòng trung thành và sự đóng góp, bất kể vị trí hoặc mức lương của họ.

Vào đầu năm 2024, Ikea Hoa Kỳ sẽ phát hành Bản tóm tắt thường niên toàn diện về năm tài chính 2023, bao gồm các cập nhật về tính bền vững và vốn chủ sở hữu cho công ty.

Gỗ Việt (Nguồn www.hometextilestoday.com)