10 năm Tạp chí Gỗ Việt: Tin cậy, nhanh nhạy và phát triển
Từ Bản tin Gỗ Việt đơn giản, được Bộ Thông tin và truyền thông cấp phép hoạt động vào ngày 29 tháng 03 năm 2004 giấy phép số 12/GP-XBBT. Đến năm 2009 Gỗ Việt được trở thành Tạp chí, theo giấy phép số 44/GP-BTTT của Bộ Thông Tin Truyền Thông ngày 13 tháng 01 năm 2009, đế năm 2014 gia hạn lần hai theo giấy phép số 322/GP-BTTTT ngày 31 tháng 10 năm 2014, và chính thức trở thành cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Gỗ & Lâm sản Việt Nam, kênh trao đổi thông tin và tuyên truyền, cập nhật thông tin thị trường về ngành gỗ và lâm sản Việt Nam, tin tức của thị trường Gỗ trong nước và thế giới.Giới thiệu và quảng bá doanh nghiệp trong nước đến với thế giới và đưa thế giới đến gần hơn với Việt Nam. Tạp chí trở thành kênh giao thương quan trọng của doanh nghiệp gỗ Việt Nam và doanh nghiệp gỗ thế giới.
Cho tới thời điểm hiện tại với trên 10 năm hoạt động Tạp chí đã phát hành 108 số chính và 4 bản chuyên trang Gỗ cứng Hòa Kỳ. Ngoài các số chính, Tạp chí đã phát hành trên 50 bản phụ trương giới thiệu các sản phẩm gỗ và lâm sản ngoài gỗ trong nước và nước ngoài tới đông đảo bạn đọc, nhờ nỗ lực không ngừng của Ban biên tập và các cộng tác viên trên khắp cả nước, cùng ban cố vấn uy tín với những đánh giá sâu sắc và bám sát đời sống ngành gỗ Việt Nam, cũng như sự phát triển của ngành công nghiệp gỗ thế giới. Tạp chí Gỗ Việt đã trở thành đối tác lớn và tin cậy với các tạp chí nổi tiếng chuyên về ngành gỗ như Tạp chí Home Living World (Nhật Bản), Wide World Wood Network, Tạp chí Furniture, Tạp chí Thị trường gỗ nhiệt đới (Tropical Timber Market Report), Tạp chí Ván nhân tạo và Đồ gỗ (Panels & Furniture), Tạp chí Interwood ( Interwood), Bản tin ITTO (Tổ chức Gỗ nhiệt đới thế giới), và đối tác đặc biệt nhất của Tạp chí Gỗ Việt chính là Hiệp hội gỗ cứng Hoa Kỳ AHEC. Cùng lúc với đó, Tạp chí Gỗ Việt cũng cộng tác với hầu hết các Hội chợ triển lãm lớn ở khu vực châu Á và cả thế giới như Hội chợ triển lãm FC – FMC tổ chức thường niên vào tháng 9 tại Thượng Hải, Trung Quốc Hội chợ triển lãm M IFF – Đồ gỗ tại Malaysia tổ chức thường nhiên vào tháng 3 hàng năm. Hội chợ triển lãm IFFS, tổ chức thường niên và tháng 3, Tuần lễ xây dựng tại Anh – EXPO UK Contruction, được tổ chức hàng năm vào tháng 1 và tháng 10, Hội chợ triển lãm L IGNA của Đức... Với các kênh quảng bá trên, hiện tại Gỗ Việt đã có bạn đọc ở các nước như: Anh, Đức, Hoa Kỳ, Pháp, Brazil,.. Đó là thành quả đáng được ghi nhận và tin cậy. 10 năm liên tục trở thành kênh chính thống hàng đầu của ngành gỗ Việt Nam, Tạp chí Gỗ Việt luôn đặt mục tiêu cao hơn nữa, đó là trở thành sàn giao dịch chuyên ngành gỗ trực thuộc Hiệp hội Gỗ và Lâm sản Việt Nam, kênh giao thương thương mại điện tử kết nối các doanh nghiệp trong ngành của Việt Nam và các doanh nghiệp Việt Nam với thế giới. Làm cầu nối đưa các tên tuổi, thương hiệu của các doanh nghiệp, doanh nhân, các sản phẩm lên trên thị trường toàn cầu. Trở thành kênh truyền thông hàng đầu về lĩnh vực Gỗ và Lâm sản trong và ngoài nước với số lượng doanh nghiệp thành viên khoảng 10.000 doanh nghiệp... Để làm được điều đó, Tạp chí Gỗ Việt đã, đang và sẽ tiếp tục nhận được sự hỗ trợ từ các cơ quan quản lý, các doanh nghiệp có tâm huyết với sự phát triển của ngành gỗ, sự thúc đẩy từ các đối tác trong và ngoài nước, từ các bài phân tích kịp thời và chính xác về sự phát triển của ngành gỗ của các chuyên gia, bạn đọc, từ các doanh nghiệp và các doanh nhân thành công.
GV-109
- GIẢI BÓNG ĐÁ NAM CUP TAVICO MỞ RỘNG LẦN 4
- Đừng e ngại doanh nghiệp FDI
- Khai thác thị trường gỗ năm 2018: Mở rộng thị trường quan trọng
- Ngành gỗ: Chọn “chất” hay “lượng”?
- Dấu ấn ngành gỗ năm 2018: Năm của những sức bật nội tại
- Diễn đàn Ngành công nghiệp Chế biến gỗ với Thủ tướng Chính phủ (ngày 22/2/2019), công bố báo cáo thường niên ngành gỗ (21/2/2019)
- Thủ Tướng nguyễn Xuân Phúc: Việt nam Phải là Trung Tâm đồ gỗ Và nội Thất của Thế giới
- Nhiều lựa chọn về thị trường cho ngành gỗ Việt Nam
- Xuất khẩu lâm sản lập kỷ lục 9,3 tỷ USD năm 2018
- Ngành gỗ trước những bước ngoặt mới