Bắc Mỹ tiếp tục là thị trường lớn nhất của ngành gỗ nội thất

08/07/2024 12:42
Bắc Mỹ tiếp tục là thị trường lớn nhất của ngành gỗ nội thất

Với thị trường được dự đoán sẽ tăng trưởng với tốc độ tăng trưởng kép hàng năm (CAGR) ổn định là 4,9% cho đến năm 2030, Bắc Mỹ vẫn là thị trường lớn nhất cho các doanh nghiệp gỗ nội thất phát triển.

Theo một báo cáo mới do Allied Market Research công bố, có tiêu đề "Thị trường đồ gỗ nội thất Bắc Mỹ theo loại hình và kênh phân phối: Phân tích cơ hội và dự báo ngành, 2021-2030", quy mô thị trường đồ nội thất Bắc Mỹ được định giá là 249.406,5 triệu USD vào năm 2020 và dự kiến đạt 400.068,8 triệu USD vào năm 2030, đạt tốc độ CAGR là 4,9% từ năm 2021 đến năm 2030.

Đồ gỗ nội thất là một thuật ngữ dùng để chỉ những đồ vật được sử dụng để hỗ trợ các hoạt động của con người như chỗ ngồi, ăn, ngủ và những thứ khác. Đồ gỗ nội thất cũng có thể được sử dụng để giữ và định vị một đồ vật ở một độ cao cụ thể, vì lý do lưu trữ hoặc thẩm mỹ. Thiết kế đồ nội thất có thể được thay đổi bằng phương pháp dựa trên máy móc và thủ công, tùy thuộc vào mục đích sử dụng cuối cùng. Sản xuất đồ nội thất cần có sự hợp tác của những cá nhân được đào tạo bài bản và sáng tạo.

Phân khúc dân cư trong thị trường gỗ nội thất được dự đoán sẽ có thị phần cao nhất trong giai đoạn dự báo. Sự phát triển của nền kinh tế đã làm tăng khả năng chi tiêu của người tiêu dùng, từ đó thúc đẩy việc bán các mặt hàng đồ gỗ nội thất có thương hiệu trên thị trường. Sự gia tăng của cơ sở hạ tầng và thị trường bất động sản thúc đẩy nhu cầu về các sản phẩm nội thất dân dụng ở Hoa Kỳ trên toàn khu vực.

Thị trường đồ gỗ nội thất được thúc đẩy bởi các loài cây gỗ mới nổi để sản xuất và tiếp thị đồ nội thất thông qua kênh bán hàng trực tuyến. Hơn nữa, thị trường đồ nội thất được thúc đẩy bởi nhiều yếu tố khác nhau như tăng thu nhập khả dụng, tăng trưởng của ngành bất động sản và khách sạn cũng như nhu cầu về đồ nội thất sang trọng và cao cấp từ một số bộ phận người tiêu dùng nhất định. 

Mặt khác, việc chính phủ tăng cường đầu tư vào phát triển cơ sở hạ tầng dự kiến sẽ cải thiện nhu cầu đồ nội thất trong khu vực dân cư và thương mại trong tương lai gần. Việc tích hợp công nghệ không dây vào các sản phẩm đồ nội thất được dự đoán sẽ thúc đẩy hơn nữa tốc độ tăng trưởng của thị trường đồ nội thất. Cùng lúc đó, sự phát triển của hệ thống sản xuất tự động được dự đoán sẽ có tác động đáng kể đến ngành nội thất trong giai đoạn dự báo.

Mặt khác, nhu cầu về các sản phẩm đa năng và đa chức năng có tính di động và có thể dễ dàng bố trí trong không gian nhỏ thúc đẩy sự phát triển của thị trường đồ nội thất. Nhu cầu về đồ gỗ nội thất được dự đoán sẽ tăng do tốc độ đô thị hóa gia tăng và sức mua mạnh mẽ của thế hệ trẻ. Phân khúc nhà ở dẫn đầu thị trường nội thất nhờ sự phát triển về cơ sở hạ tầng và thị trường bất động sản. Không những thế, công nghệ sản xuất tiên tiến đã giảm chi phí và thời gian sản xuất. Tuy nhiên, các nhà sản xuất tin rằng việc tăng giá nguyên liệu thô sẽ có tác động lâu dài đến thị trường và cản trở sự tăng trưởng của thị trường đồ nội thất trong giai đoạn dự báo.

Tác động của Covid-19 đối với thị trường gỗ nội thất Bắc Mỹ là tích cực do xu hướng sử dụng nội thất văn phòng tại nhà ngày càng tăng. Các hướng dẫn nghiêm ngặt đã được ban hành trong thời kỳ đại dịch dựa trên "Làm việc tại nhà" và "Ở nhà". Những luật này đã dẫn đến sự tăng trưởng về doanh số bán đồ nội thất ở thị trường Bắc Mỹ.

Theo phân tích, thị trường đồ gỗ nội thất Bắc Mỹ được phân khúc dựa trên loại hình, kênh phân phối và quốc gia. Theo loại hình, nó được phân loại là RTA, khu dân cư và thương mại. Kênh phân phối bao gồm siêu thị, đại siêu thị, cửa hàng chuyên dụng, thương mại điện tử và các kênh khác. Theo quốc gia, nó được phân tích trên khắp Hoa Kỳ, Canada và Mexico.

Theo dự báo thị trường nội thất Bắc Mỹ, xét về chủng loại, phân khúc nhà ở đóng góp nhiều nhất vào thị trường, chiếm 47% thị phần vào năm 2020, do đồ nội thất được sử dụng cho mục đích ở trên quy mô lớn. Ngoài ra, doanh số bán đồ nội thất văn phòng tại nhà tăng vọt cũng góp phần thúc đẩy sự tăng trưởng của phân khúc nhà ở.

Phân khúc thương mại dự kiến sẽ tăng trưởng tương đối nhanh hơn các loại hình khác với tốc độ CAGR là 5,1%. Sự tăng trưởng của phân khúc này được thúc đẩy bởi các doanh nghiệp lớn, tập đoàn và thậm chí cả các công ty nhỏ mới nổi đang đầu tư mạnh vào trang trí nội thất và nội thất văn phòng để mang đến cho nhân viên môi trường thoải mái và hiệu quả. Vì vậy, các nhà cung cấp đang thiết kế nội thất văn phòng mang lại sự thoải mái hơn và giảm thiểu căng thẳng. Ngoài ra, nội thất thông minh cũng ngày càng được ưa chuộng.

Xét theo kênh phân phối, phân khúc cửa hàng chuyên biệt là phân khúc nổi bật nhờ mức độ phổ biến cao và sự thâm nhập quy mô rộng rãi của các cửa hàng chuyên biệt tại thị trường nội thất hàng đầu Bắc Mỹ. Việc áp dụng rộng rãi internet, nền tảng mua sắm trực tuyến và những thay đổi trong hành vi mua hàng của người tiêu dùng do Covid-19 dự kiến sẽ thúc đẩy sự tăng trưởng của phân khúc thương mại điện tử. Hơn hết, phân khúc thương mại điện tử được dự đoán là kênh phân phối phát triển nhanh nhất trong giai đoạn dự báo, nhờ mức độ phổ biến ngày càng tăng và cơ sở hạ tầng phát triển của các kênh thương mại điện tử ở khu vực Bắc Mỹ.

Xét theo quốc gia, thị trường đồ nội thất Bắc Mỹ do Hoa Kỳ thống trị, đặc biệt do nhu cầu nội địa lớn cùng với sự gia tăng thu nhập khả dụng và sự thay đổi trong lối sống của người tiêu dùng trên toàn khu vực. Hơn nữa, việc tích hợp công nghệ không dây vào đồ gỗ nội thất và sự phát triển của hệ thống sản xuất tự động dự kiến sẽ có tác động đáng kể đến ngành nội thất trong giai đoạn dự báo. 

"NHỮNG PHÁT HIỆN CHÍNH CỦA NGHIÊN CỨU

Quy mô thị trường gỗ đồ nội thất Bắc Mỹ trị giá 249.406,5 triệu USD vào năm 2020 và dự kiến sẽ đạt 400.068,8 triệu USD vào năm 2030, đạt tốc độ CAGR là 4,9% từ năm 2021 đến năm 2030. Dựa trên loại hình, phân khúc nhà ở chiếm thị phần nội thất cao nhất vào năm 2020, tăng trưởng với tốc độ CAGR là 4,4% từ năm 2021 đến năm 2030. Dựa trên kênh phân phối, phân khúc cửa hàng chuyên doanh chiếm khoảng 42,6% thị phần đồ nội thất vào năm 2020 và dự kiến sẽ có mức tăng trưởng với tốc độ CAGR cao nhất là 4,5%. Dựa trên quốc gia, Hoa Kỳ chiếm khoảng 64,4% quy mô thị trường đồ nội thất và dự kiến sẽ tăng trưởng với tốc độ CAGR là 5,1%."

Hồng Giang (Gỗ Việt - Số 167)