MIFF 2024 đã thành công vang dội và cùng chờ đón MIFF 2025 năm thứ 31

20/05/2024 10:25

Hội chợ Nội thất Quốc tế Malaysia (MIFF) lần thứ 30 đã kết thúc bằng kết quả vang dội dành cho các nhà triển lãm và người mua hàng kéo dài trong 4 ngày, đây là cơ hội tuyệt vời để giới thiệu các sản phẩm mới nhất của họ tới thị trường toàn cầu và tạo ra các đầu mối kinh doanh mới.

Triển lãm được tổ chức từ ngày 01-04/03/2024 mang đến cơ hội cho 715 nhà triển lãm (359 Malaysia, 356 Quốc tế) từ 15 quốc gia và khu vực bao gồm Malaysia, kết nối với người mua từ khắp nơi trên thế giới đang tìm kiếm đồ nội thất chất lượng cao và nhà cung cấp giá trị cao cho hộ gia đình và thương mại.

MIFF là triển lãm thương mại nội thất B2B và phòng trưng bày nội thất văn phòng lớn nhất Đông Nam Á, đồng thời là nền tảng xuất khẩu lớn nhất cho các sản phẩm nội thất gỗ của Malaysia.

Chứng tỏ sức hấp dẫn ngày càng tăng đối với những người mua lớn, MIFF 2024 đã chào đón tổng 19.213 khách tham quan từ 120 Quốc gia và khu vực, trong đó 5.419 khách quốc tế, tăng 6% so với năm ngoái và đạt mức đơn đặt hàng cao 1,28 tỷ USD.

Tỷ lệ tham dự lên tới 68% từ thị trường châu Á đang phát triển nhanh, tiếp theo là Bắc Mỹ, châu Âu và Châu Đại Dương. Khách tham quan lần đầu chiếm 43% trong tổng số 19.213 khách tham dự.

Triển lãm năm nay có sự tham gia của các nhà triển lãm đến từ Malaysia cũng như Campuchia, Trung Quốc, Hồng Kông, Ấn Độ, Indonesia, Nhật Bản, Singapore, Hàn Quốc, Đài Loan, Thái Lan, Thổ Nhĩ Kỳ, Việt Nam, Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất và Hoa Kỳ.

Một loạt các đồ nội thất hiện đại từ ghế văn phòng và bàn làm việc cho nơi làm việc hiện đại đến đồ nội thất gia đình và phong cách sống đã tràn ngập sàn trưng bày rộng 100.000m2 tại Trung tâm Triển lãm và Thương mại Quốc tế Malaysia (MITEC) và Trung tâm Thương mại Thế giới Kuala Lumpur (WTCKL).

Không khí sôi nổi trên sàn giao dịch được thúc đẩy bởi trải nghiệm nâng cao cho khách tham quan với ứng dụng MIFF Furniverse mới để điều hướng sàn triển lãm, khám phá các nhà triển lãm và cập nhật những diễn biến mới nhất trong suốt buổi triển lãm. Lần đầu tiên du khách cũng tham gia vào một chiến dịch cây ảo, mà cứ sáu cây ảo được trồng MIFF sẽ trồng một cây thật.

Năm thứ 15 góp mặt tại MIFF, nhà sản xuất Spring Art Industries của Malaysia và đại diện công ty Terence Tee cho biết: “Lý do rất đơn giản vì chúng tôi luôn hài lòng với kết quả đạt được. MIFF đã được chứng minh là mang lại doanh thu cho chúng tôi, không giống như các nền tảng khác.”

Đối với Oasis Furniture Industries, cũng đến từ Malaysia, MIFF là một nền tảng kinh doanh tuyệt vời vì nó thu hút những người mua hàng thực sự nghiêm túc.

“Những người tham dự thực sự quan tâm đến việc mua hàng. Họ đặc biệt tìm kiếm các sản phẩm được sản xuất tại Malaysia, khiến sự kiện này trở nên lý tưởng đối với chúng tôi. Đây là năm thứ 13 của chúng tôi ở đây. Nhìn về phía trước, tôi hy vọng MIFF tiếp tục phát triển trong 30 năm tới,” đồng sáng lập và giám đốc điều hành Ralph Ong cho biết.

Những vị khách lần đầu tiên vui mừng bao gồm Mathilde Le Villain từ Vương quốc Anh, Thủ tướng Muhammed Shaheer từ Ấn Độ và Jeffrey Matloff từ Hoa Kỳ.

“Cho đến nay, chúng tôi đã thấy một số điều thực sự ấn tượng và đó là một trải nghiệm tuyệt vời, rất sâu sắc. Chúng tôi rất vui được gặp gỡ nhiều người và các nhà cung cấp đều vô cùng niềm nở, thân thiện và cởi mở,” Le Villain cho biết.

Muhammad Shaheer tỏ ra hài lòng với thiết kế cũng như sự đa dạng của những chiếc ghế tựa hiện đại và đã trao đổi các mối liên hệ kinh doanh để thảo luận thêm.

Matloff quyết định thực hiện chuyến đi sau khi nghe một đồng nghiệp nói về MIFF và nói về trải nghiệm tích cực của mình. “Tôi thích buổi biểu diễn. Tôi đã gặp một số nhà cung cấp tốt. Nhìn chung, tôi thấy chất lượng sản phẩm tốt và mọi người rất hữu ích.”

Người mua thường xuyên Soufian Omar từ Algeria cho biết ông thích trải nghiệm thú vị và đáng khích lệ này đồng thời nhận thấy MIFF hấp dẫn và cạnh tranh về chất lượng cũng như giá trị. “Cạnh tranh rất khó khăn nhưng chúng tôi cảm thấy tự tin và thoải mái đến MIFF hàng năm. Sự hiếu khách mà MIFF mang lại luôn tuyệt vời, điều này làm tăng thêm trải nghiệm tích cực của chúng tôi.”

Nhà tổ chức MIFF, Informa Markets Malaysia, đang mong đợi triển lãm năm tới sẽ tạo ra nhiều giá trị gia tăng hơn cho khách hàng.

“Triển lãm năm nay tiếp tục nêu bật vai trò cơ bản của MIFF trong việc cung cấp cho ngành nội thất quốc tế những cơ hội đặc biệt để kinh doanh và xây dựng các kết nối có giá trị. Ứng dụng MIFF Furniverse mới của chúng tôi đã nâng cao trải nghiệm cho tất cả người tham gia vì họ có thể di chuyển nhanh hơn và hiệu quả hơn trong suốt chương trình. Chúng tôi rất vui mừng khi nhận được lượng đăng ký rất lớn cho MIFF 2025, nêu bật tầm quan trọng của MIFF đối với các nhà triển lãm và người mua. Và họ có thể mong đợi một chương trình chất lượng hơn và tốt hơn vào năm tới,” bà Kelie Lim, Tổng Giám đốc MIFF cho biết.

MIFF năm tới sẽ được tổ chức vào cùng ngày từ ngày 01-04/03/2025 tại cùng địa điểm.

Để luôn cập nhật về MIFF 2025, bạn có thể truy cập trang web MIFF tại www.miff.com.my.

Gỗ Việt