MIFF (Hội chợ đồ nội thất quốc tế Malaysia) khởi động cho mùa mua hàng Châu Á 2025

11/12/2024 18:26

Hội chợ đồ nội thất quốc tế Malaysia (MIFF), sự kiện B2B về đồ nội thất mang tính toàn cầu nhất tại Đông Nam Á - đang trên đà mở màn hoành tráng để khởi động cho mùa mua sắm Châu Á 2025 với 85% không giang trưng bày đã được đặt trước sáu tháng. Hiện MIFF cũng đã mở đăng ký cho khách mua hàng thương mại tham dự triển lãm từ ngày 1 - 4 tháng 3 năm 2025 diễn ra tại Trung tâm triển lãm và thương mại quốc tế Malaysia (MITEC) và Trung tâm thương mại thế giới Kuala Lumpur (WTCKL). 

Phiên bản thứ 31 sắp tới sẽ được đánh dấu bằng nhiều nhà triển lãm Malaysia và nước ngoài mang đến những sản phẩm mới nhất với các xu hướng mới để lấp đầy 17 hội trường triển lãm rộng hơn 100.000m2 tại hai địa điểm.
Sau ba thập kỷ đáng kinh ngạc, MIFF tiếp tục thống trị là thị trường đồ nội thất lớn nhất với nhiều sản phẩm đồ nội thất văn phòng nhất tại Đông Nam Á. Được coi là điểm nhấn chính trong lịch trình của ngành, MIFF là nền tảng xuất khẩu lớn nhất cho đồ nội thất gỗ nổi tiếng của Malaysia, khiến đây trở thành sự kiện không thể bỏ qua đối với những người mua quốc tế đang tìm kiếm các sản phẩm bền vững chất lượng hàng đầu thể hiện sự xuất sắc và đổi mới.

MIFF đã kỷ niệm 30 năm thành lập vào năm nay với kỷ lục 715 đơn vị triển lãm từ 15 quốc gia và khu vực và 1,28 tỷ đô la Mỹ đơn đặt hàng tại chỗ. Sự kiện đã chào đón gần 20.000 lượt khách tham quan với mức tăng 6% về số lượng khách tham dự quốc tế là 5.419 người từ 120 quốc gia và khu vực. Nhà tổ chức Informa Markets Malaysia đang đẩy mạnh sự tham gia của mình trên tất cả các điểm tiếp xúc để nâng cao trải nghiệm của khách hàng với sự nhấn mạnh mạnh mẽ vào tăng trưởng kinh doanh, mạng lưới kết nối và lòng hiếu khách.

"Là một sự kiện quan trọng trong lịch trình triển lãm nội thất của Châu Á, MIFF là cửa ngõ cho các cơ hội kinh doanh và xuyên biên giới để tăng trưởng toàn cầu. Kế hoạch của chúng tôi là nâng cao trải nghiệm lên một tầm cao mới cho các đơn vị triển lãm và người mua hàng, phát triển theo nhu cầu của họ. Chúng tôi muốn truyền cảm hứng và tạo ra nhiều điều thú vị hơn trên hành trình này và kết nối nhiều công việc kinh doanh hơn, đây là nơi diễn ra mọi thứ", bà Kelie Lim, Tổng giám đốc MIFF cho biết.

"MFA rất vui mừng khi được làm việc với tư cách là Đối tác chiến lược của MIFF trong 12 năm qua để đối mặt với những thách thức của ngành xuất khẩu đồ nội thất, đặc biệt là trong thời kỳ hậu đại dịch.

Cách tiếp cận sáng tạo của triển lãm đã giúp triển lãm duy trì được sức bền và tiếp tục là nền tảng quan trọng để các nhà sản xuất đồ nội thất Malaysia giao lưu trực tiếp với người mua và các đối tác tiềm năng từ khắp nơi trên thế giới. Chúng tôi sẽ tiếp tục tăng cường các sản phẩm và sự đa dạng của mình để đáp ứng sở thích thay đổi của người tiêu dùng", ông Steve Ong, Chủ tịch Hiệp hội đồ nội thất Muar (MFA) nổi tiếng đến từ thủ phủ đồ nội thất của Malaysia, nơi chiếm 60% lượng xuất khẩu của đất nước, cho biết.

Động lực tăng trưởng của MIFF mạnh mẽ hơn bao giờ hết sau khi trở thành triển lãm thương mại đầu tiên tại Châu Á được tiếp tục tổ chức trực tiếp vào năm 2022. Ngày càng có nhiều đơn vị triển lãm và nhà mua hàng có sức mua cao quay trở lại để mở rộng cơ sở khách hàng hoặc tìm kiếm thêm nhà cung cấp cho các cơ hội mua sắm nhằm giảm thiểu rủi ro và duy trì khả năng cạnh tranh. Triển lãm vẫn sôi động với nhiều sản phẩm thiết kế thời trang và dễ tiếp thị cho mọi loại đồ nội thất phù hợp với cuộc sống đô thị hiện đại, văn phòng và bối cảnh thương mại.

Các đơn đặt hàng nhiều nhất là bộ sản phẩm cho phòng ngủ, phòng ăn và phòng khách, đồ nội thất văn phòng và ghế văn phòng, nệm và sản phẩm bọc. Một xu hướng đang nổi lên trên sàn là đồ nội thất thông minh cho gia đình và văn phòng có công nghệ tích hợp với ổ cắm sạc, cổng USB và đèn chiếu sáng cố định.

Một số sáng kiến ​​kỹ thuật số mới đã được đưa ra trong năm nay để du khách có thể cá nhân hóa thời gian của mình và điều hướng triển lãm hiệu quả hơn.

Sự hiếu khách nổi tiếng của triển lãm bao gồm dịch vụ chào đón tại Nhà ga 1 và 2 của Sân bay quốc tế Kuala Lumpur, nơi những người tham dự đã đăng ký đến có thể sử dụng làn đường dành riêng cho sự kiện tại các điểm nhập cảnh để thông quan nhanh chóng.

Ngoài sự kiện chính, MIFF tiếp tục ủng hộ các nhà thiết kế trẻ thông qua xOrdinary Showcase, nơi quảng bá các tác phẩm và ý tưởng sáng tạo của họ và Cuộc thi thiết kế nội thất MIFF Furniture Design Competition FDC (FDC) khuyến khích thêm những tài năng mới nổi theo đuổi sự nghiệp đáng mơ ước trong ngành, biến những sáng kiến ​​này thành một phần không thể thiếu trong cam kết thúc đẩy sự sáng tạo và đổi mới của sự kiện.

FDC 2025 sẽ là sàn diễn cho sự kết hợp giữa ý tưởng thời trang và nội thất theo chủ đề "Nội thất lấy cảm hứng từ thời trang".

Để cập nhật thêm thông tin về MIFF 2025, vui lòng truy cập trang website MIFF (www.miff.com.my).

Giới thiệu về MIFF (www.miff.com.my)

MIFF là triển lãm thương mại đồ nội thất hướng đến xuất khẩu lớn nhất và hàng đầu tại Đông Nam Á, trưng bày các bộ sưu tập rộng lớn đồ nội thất bằng gỗ, đồ nội thất gia đình và đồ nội thất văn phòng sản xuất tại Malaysia rộng nhất. Kể từ năm 1995, MIFF là nền tảng một cửa kết nối cộng đồng rộng lớn hơn gồm hơn 20.000 người mua từ 140 quốc gia và khu vực. MIFF được tổ chức bởi Informa Markets, thành viên của Informa PLC, một tập đoàn dịch vụ thông tin B2B hàng đầu và là đơn vị tổ chức sự kiện B2B lớn nhất thế giới.

Gỗ Việt