Người tiêu dùng ưa chuộng đồ gỗ nội thất Việt Nam

17/07/2019 03:58
Người tiêu dùng ưa chuộng đồ gỗ nội thất Việt Nam

Nhiều sản phẩm gỗ do Việt Nam sản xuất, sau khi được xuất khẩu sang các nước khác, đã được tái nhập khẩu vào Việt Nam và được bán với giá cao hơn nhiều so với giá ban đầu. Được định giá 4 tỉ USD, thị trường đồ gỗ trong nước có triển vọng hơn khi thế hệ những người sinh năm 1980- 1998, chiếm 35% dân số Việt Nam.

Calucky, một thương hiệu mới chuyên sản xuất lọ hoa nghệ thuật, đã chính thức gia nhập thị trường Việt Nam năm 2017. Trong hai năm đầu tiên, doanh nghiệp Calucky có doanh thu thấp không thể trang trải chi phí, mặc dù các sản phẩm có sẵn được sản xuất bởi An Co, một thương hiệu nổi tiếng chuyên xuất khẩu sản phẩm sang châu Âu. Khi nhớ lại những ngày qua, ông Bùi Huy Hùng, giám đốc của An Co, cho biết du khách rất ngạc nhiên khi nhận ra rằng các sản phẩm có sẵn tại Calucky được sản xuất để xuất khẩu. Một khách hàng sau đó cho biết nếu đây là những sản phẩm do Việt Nam sản xuất, ông sẽ giúp quảng cáo sản phẩm cho bạn bè. Phản hồi của khách hàng đã cho doanh nghiệp có thêm sức mạnh để trở nên kiên nhẫn hơn trong việc chinh phục thị trường nội địa. Ông Hùng nhận ra rằng rất nhiều sản phẩm của công ty xuất khẩu sang các nước khác đã được tái nhập khẩu vào Việt Nam và bán với giá cao hơn nhiều so với giá ban đầu. Điều này thôi thúc ông thành lập một phòng trưng bày và xây dựng thương hiệu Calucky. 10 trước, nhu cầu nội địa đối với hàng Việt Nam sản xuất không cao, nhưng tình hình bây giờ đã khác. Người Việt Nam hiện có niềm tin vào chất lượng sản phẩm của Việt Nam, trong khi các nhà sản xuất Việt Nam đã trở nên chuyên nghiệp hơn. Các doanh nghiệp khác cũng nhận thấy rằng các sản phẩm xuất khẩu của họ đã có chỗ đứng trên thị trường nội địa. Bà Đỗ Thị Kim Loan, Giám đốc điều hành của doanh nghiệp Nam Sao cho biết, không ai tin rằng các sản phẩm mà đối tác nhập khẩu là do Sao Nam sản xuất. Nhà nhập khẩu khẳng định rằng các sản phẩm được nhập khẩu theo một đơn đặt hàng đặc biệt và chúng có giá trị rất cao. Chỉ khi bà Loan chỉ ra con tem cụ thể của Sao Nam ở phía bên kia của sản phẩm, nhà nhập khẩu mới tin rằng đó là sản phẩm của doanh nghiệp. Được thành lập vào năm 2005, Sao Nam bắt đầu sản xuất, chủ yếu nhắm vào thị trường xuất khẩu. Tuy nhiên, sau khi phát hiện ra rằng các sản phẩm của mình đã quay trở lại thị trường nội địa, doanh nghiệp đã thay đổi chiến lược kinh doanh của mình. “Chúng tôi quyết định đầu tư thêm để chinh phục thị trường nội địa”, bà Hoa cho biết. Ông Nguyễn Chánh Phương, phó chủ tịch Hawa cho biết, người Việt Nam thích nhập khẩu vì họ cho rằng sản phẩm sản xuất trong nước không thể đáp ứng yêu cầu của người tiêu dùng. Nhưng họ đã thay đổi ý định. Cơ hội cho các nhà sản xuất Việt Nam hiện nay rất lớn. Các nhà sản xuất cũng đã thay đổi suy nghĩ của họ. Trước đây, họ chỉ sản xuất các sản phẩm giá rẻ cho thị trường nội địa, nhưng bây giờ, họ cung cấp các sản phẩm cao cấp và các bộ sưu tập được thiết kế đặc biệt.

GV112