Kim ngạch xuất khẩu đồ nội thất bằng gỗ của Trung Quốc tăng 0,7% trong nửa đầu năm 2022
Trung Quốc xuất khẩu đồ nội thất bằng gỗ tới thị trường Hoa Kỳ với trị giá chiếm tỷ trọng lớn nhất trong nửa đầu năm 2022, đạt 3,7 tỷ USD, giảm 3,7% so với cùng kỳ năm 2021.
Theo số liệu thống kê từ Cơ quan Hải quan Trung Quốc, trong quý II/2022, trị giá xuất khẩu đồ nội thất bằng gỗ của Trung Quốc đạt 6,4 tỷ USD, tăng 0,3% so với quý 2/2021. Tính chung trong 6 tháng đầu năm 2022, trị giá xuất khẩu đồ nội thất bằng gỗ của Trung Quốc đạt 11,98 tỷ USD, tăng 0,7% so với cùng kỳ năm 2021.
Trung Quốc xuất khẩu đồ nội thất bằng gỗ tới thị trường Hoa Kỳ với trị giá chiếm tỷ trọng lớn nhất trong nửa đầu năm 2022, đạt 3,7 tỷ USD, giảm 3,7% so với cùng kỳ năm 2021. Tiếp theo là thị trường Australia đạt 771,97 triệu USD, tăng 7,2%; Nhật Bản đạt 752,6 triệu USD, tăng 5,3%; Anh đạt 664,6 triệu USD, giảm 18,9%...
Trong cơ cấu mặt hàng đồ nội thất bằng gỗ xuất khẩu của Trung Quốc, ghế khung gỗ và đồ nội thất phòng khách và phòng ăn xuất khẩu nhiều nhất, với trị giá xuất khẩu chiếm 78,3% tổng trị giá xuất khẩu đồ nội thất bằng gỗ trong nửa đầu năm 2022.
Gỗ Việt
- Xuất khẩu đồ nội thất bằng gỗ của Trung Quốc tăng 0,7% trong nửa đầu năm 2022
- Xuất khẩu gỗ sang Mỹ giảm sẽ cản trở đà tăng trưởng trong nửa cuối năm
- Tăng xuất khẩu gỗ vào Canada, cơ hội mở rộng thị trường Bắc Mỹ
- Các lệnh trừng phạt không làm xuất khẩu gỗ của Nga giảm
- Nhiều dư địa để doanh nghiệp Việt Nam xuất khẩu đồ nội thất bằng gỗ sang Australia
- Hoa Kỳ: Tháng 5/2022, duy nhất chỉ số ngành đồ nội thất giảm
- Lệnh cấm xuất khẩu lâm sản của Nga ảnh hưởng lớn tới thị trường gỗ Bắc Mỹ
- Xuất khẩu gỗ của Sarawak phục hồi bất chấp đại dịch
- Xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ sang thị trường Trung Quốc tăng nhẹ
- Mỹ là thị trường cung cấp gỗ dương lớn nhất