Malaysia đẩy mạnh xuất khẩu đồ nội thất sang các thị trường tiềm năng

13/10/2021 12:01
Malaysia đẩy mạnh xuất khẩu đồ nội thất sang các thị trường tiềm năng

Theo malaymail.com, Malaysia đang xác định một số thị trường mới có tiềm năng cao như Bắc Mỹ, Canada và Trung Đông, để đẩy mạnh xuất khẩu các sản phẩm của ngành công nghiệp nội thất.

Theo Bộ trưởng Bộ Công nghiệp Trồng trọt và Hàng hóa Malaysia, đây là những thị trường có nhu cầu đối với các sản phẩm từ gỗ rừng nhiệt đới.

Trị giá xuất khẩu đồ nội thất của Malaysia trong năm 2019 đạt 9,14 tỷ RM, năm 2020 đạt 10,63 tỷ RM, trong nửa đầu năm 2021 đạt 9,14 tỷ RM. Bộ Công nghiệp Trồng trọt và Hàng hóa Malaysia cũng đang phát triển tài năng của các nhà thiết kế trẻ trong lĩnh vực thiết kế đồ nội thất.

Malaysia đẩy mạnh xuất khẩu đồ nội thất sang các thị trường tiềm năng (Ảnh minh họa, Nguồn: Gỗ Việt) 

Bên cạnh đó, để cải tiến các thiết kế đồ nội thất của Malaysia trên thị trường quốc tế thông qua việc chuyển đổi từ sản xuất thiết bị ban đầu sang sản xuất thiết kế riêng và sản xuất thương hiệu riêng.

Để đảm bảo tính hợp pháp, các sản phẩm gỗ Malaysia không chỉ được chấp nhận ở thị trường Liên minh châu Âu mà còn ở các thị trường khác, Bộ cũng đang nỗ lực tăng cường chứng nhận Hệ thống đảm bảo tính hợp pháp về gỗ của Malaysia (MYTLAS).

Ngoài ra, Bộ còn tổ chức các chương trình để hỗ trợ các doanh nghiệp trong ngành nội thất thâm nhập thị trường quốc tế, điển hình như tới Dubai kết hợp với World Expo Dubai và chuyến thăm thị trường của Hội đồng gỗ Malaysia tới ASEAN và Châu Đại Dương.

Bộ Công nghiệp Trồng trọt và Hàng hóa Malaysia đặt mục tiêu xuất khẩu đồ nội thất trong năm 2021 đạt 12,5 tỷ RM, tăng 20% so với năm 2020. Hiện tại, Bộ đang xem xét việc cải thiện các mô hình kinh doanh hiện có để giúp các doanh nghiệp thành công và cạnh tranh hơn trên thị trường thế giới.

Gỗ Việt