Indonesia kỳ vọng trở thành quốc gia dẫn đầu ngành công nghiệp đồ nội thất và hàng thủ công mỹ nghệ ở ASEAN
Với tiềm năng về tài nguyên thiên nhiên và con người được quản lý hợp lý, Indonesia có thể trở thành quốc gia dẫn đầu ngành công nghiệp đồ nội thất và hàng thủ công mỹ nghệ ở ASEAN.
Theo nguồn Bisnis.com, ngành nội thất và thủ công mỹ nghệ của Indonesia đạt được kết quả xuất khẩu tốt trong nửa đầu năm 2021. Tuy nhiên, xuất khẩu đồ nội thất tăng thì nhập khẩu đồ nội thất cũng tăng theo.
Theo Hiệp hội Công nghiệp Thủ công và Nội thất Indonesia (HIMKI) trong nửa đầu năm 2021, trị giá xuất khẩu đồ nội thất và thủ công mỹ nghệ của Indonesia tăng 35,4% so với cùng kỳ năm 2020, trong đó trị giá xuất khẩu các sản phẩm nội thất tăng 39,9% và sản phẩm thủ công mỹ nghệ tăng 24,8% so với cùng kỳ năm 2020.
Xuất khẩu hàng đồ nội thất và hàng thủ công mỹ nghệ tới thị trường Mỹ chiếm 50,2% tổng trị giá xuất khẩu; tiếp theo là Nhật Bản chiếm 7,4%, Hà Lan chiếm 5,3%; Đức chiếm 4,3%. Trong khi đó, trị giá nhập khẩu đồ nội thất trong nửa đầu năm 2021 tăng 36,3% và nhập khẩu hàng thủ công mỹ nghệ cũng tăng 20,8% so với cùng kỳ năm 2020. Trị giá nhập khẩu của hai mặt hàng này tăng 29,1% so với cùng kỳ năm 2020. Indonesia nhập khẩu đồ nội thất và hàng thủ công mỹ nghệ chủ yếu từ thị trường Trung Quốc, với trị giá chiếm 76,9% tổng trị giá nhập khẩu đồ nội thất và hàng thủ công mỹ nghệ của Indonesia.
Hiệp hội Công nghiệp Thủ công và Nội thất Indonesia (HIMKI) đã xây dựng chính sách ngoại giao với các đối tác khác nhau để đối phó với các vấn đề về tình trạng khan hiếm nguyên liệu mây và đảm bảo nguồn cung cấp gỗ. Một số hoạt động đang diễn ra nhằm tối ưu hóa hiệu quả hoạt động của ngành là triển lãm ảo, đào tạo về mua sắm hàng hóa thân thiện với môi trường cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, đồ nội thất được cấp phép SVLK.
HIMKI cũng đang làm cầu nối cho các doanh nghiệp trong ngành bằng cách phát triển ứng dụng di động theo yêu cầu kinh doanh của HIMKI, chuẩn bị cho tài liệu Kế hoạch chiến lược lớn HIMKI (GSP HIMKI) 2021-2024, một chương trình thành lập trung tâm vật liệu, cũng như một số triển lãm có thể được tổ chức tại các trung tâm mua sắm.
HIMKI lạc quan rằng ngành công nghiệp này sẽ tiếp tục tăng trưởng. Với tiềm năng về tài nguyên thiên nhiên và con người được quản lý hợp lý, Indonesia có thể trở thành quốc gia dẫn đầu ngành công nghiệp đồ nội thất và hàng thủ công mỹ nghệ ở ASEAN.
Gỗ Việt
- Trung Quốc tăng mạnh nhập khẩu gỗ tròn mềm trong nửa đầu năm 2021
- Hoa Kỳ gia hạn thời gian ban hành kết luận điều tra chống lẩn tránh thuế sản phẩm gỗ dán cứng từ Việt Nam
- Hành trình học hỏi của Jerry Low
- Nhu cầu đối với sản phẩm đồ nội thất bằng gỗ ngày càng tăng
- Chọn CIF hay tiếp tục bán FOB
- Xuất khẩu ván bóc sang Trung Quốc nửa đầu năm 2021 tăng 200% về giá trị
- Xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ sang Vương quốc Anh tăng 53,5% trong 6 tháng đầu năm 2021
- Mỹ thị trường nhập khẩu gỗ và sản phẩm gỗ lớn nhất của Việt Nam
- Mộc Liên Hà: Sự trở lại của giá trị thương hiệu
- Mộc Liên Hà: Liên kết để tạo sức bật tại thị trường gỗ nội địa