Xuất khẩu ván bóc sang Trung Quốc nửa đầu năm 2021 tăng 200% về giá trị
Xuất khẩu ván bóc 6 tháng đầu năm 2021 đạt trên 1 triệu m3, ứng với 98,9 triệu USD, tăng 358% về lượng và 191% về giá trị so với cùng kỳ năm 2020. Đáng chú ý, 98% lượng ván bóc được xuất khẩu sang Trung Quốc, 2% còn lại xuất khẩu sang các thị trường như Campuchia, Malaysia, Indonesia, Đài Loan.
Số liệu thống kê từ Hải quan cho thấy, 6 tháng đầu năm 2021, Việt Nam xuất khẩu trên 1,02 triệu m3 ván bóc, đạt 98,92 triệu USD tăng 5 lần về lượng và 3 lần về giá trị so với cùng kỳ năm 2020.
Trung Quốc là thị trường nhập ván bóc chính, lượng xuất sang thị trường này trong 6 tháng đầu năm 2021 đạt 1,0 triệu m3 ván bóc, ứng với 91,16 triệu USD tăng 379% về lượng và 200% về giá trị so với cùng kỳ năm 2020.
Campuchia đứng ở vị trí thứ hai, với khối lượng nhập khẩu 13,009 nghìn m3, đạt 2,63 triệu USD, tăng 147 lần về lượng, tăng 169 lần về về giá trị so với cùng kỳ năm 2020.
Đài Loan đứng ở vị trí thứ ba, nhập trên 8,8 nghìn m3 đạt 1,78 triệu USD, giảm 4% về lượng nhưng về giá trị lại tăng 9%. Một lượng nhỏ ván bóc được xuất sang các nước như Indonesia, Malaysia.
Xuất khẩu ván bóc sang thị trường Trung Quốc tăng cao trong 6 tháng 2021 (m3)
Trong 6 tháng đầu năm 2021, mức giá xuất trung bình mặt hàng ván bóc sang thị trường Trung Quốc ở mức thấp so với các thị trường khác. Cụ thể, trong khi giá trung bình xuất sang Đài Loan ở mức 197 USD/m3, Campuchia là 205 USD/m3 thì giá xuất sang Trung Quốc chỉ ở mức 94 USD/m3.
Giá xuất khẩu trung bình ván bóc sang một số thị trường chính 6 tháng đầu năm 2021
Theo Hiệp hội Gỗ và Lâm sản Việt Nam, với lượng, giá trị và giá xuất trung bình thấp, xuất khẩu mặt hàng ván bóc sang Trung Quốc luôn tiềm ẩn nguy cơ né thuế xuất khẩu bằng hình thức khai báo giá xuất khẩu thấp hơn so với thực tế, khi mặt hàng này đang phải chịu mức thuế xuất là 10%.
Gỗ Việt
- Xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ sang Vương quốc Anh tăng 53,5% trong 6 tháng đầu năm 2021
- Mỹ thị trường nhập khẩu gỗ và sản phẩm gỗ lớn nhất của Việt Nam
- Mộc Liên Hà: Sự trở lại của giá trị thương hiệu
- Mộc Liên Hà: Liên kết để tạo sức bật tại thị trường gỗ nội địa
- Từ hồn quê tới thế giới
- Địa chỉ tin cậy số 127 tháng 10 năm 2020
- SIMOSOL: Thúc đẩy ngành gỗ Việt Nam phát triển tốt hơn
- Doanh nghiệp với thiết kế đại chúng
- Làng mộc Liên Hà: Cách tân những giá trị truyền thống
- Doanh nghiệp Hào Hưng: Lời ước đầu xuân mới
-
Nhân rộng mô hình nhóm liên kết thực hiện quản lý rừng bền vững và chứng chỉ rừng
-
TavicoHome và điểm nhấn Lễ hội mua sắm “New Year New Home”
-
Tập huấn phân loại doanh nghiệp chế biến và xuất khẩu gỗ
-
Tháo gỡ vướng mắc trong quản lý gỗ xuất khẩu
-
Chứng chỉ FSC – 30 năm với hành trình bảo vệ rừng và đảm bảo giá trị xanh