Ngành nội thất Malaysia nỗ lực tiến xa hơn trong chuỗi giá trị
Bất chấp nhu cầu quốc tế giảm và sự cạnh tranh từ Trung Quốc và Việt Nam, Chính phủ Malaysia cam kết đưa ngành này tiến xa hơn trong chuỗi giá trị.
Dẫn nguồn themalaysianinsight.com, theo Phó Thủ tướng Malaysia, ngành nội thất Malaysia vẫn nỗ lực bất chấp sự cạnh tranh gay gắt từ Trung Quốc và Việt Nam cũng như nhu cầu đồ nội thất quốc tế giảm, đặc biệt là từ các nhà nhập khẩu chính như Mỹ, nhưng chính phủ cam kết đưa ngành này tiến xa hơn trong chuỗi giá trị.
Tại buổi dạ tiệc kỷ niệm 30 năm Hội chợ Nội thất Quốc tế Malaysia (MIFF), Phó Thủ tướng nước này cho biết “Sự hợp tác với các bộ và cơ quan chức năng rất quan trọng để xác định thị trường mới và nắm bắt xu hướng thương mại điện tử”.
Theo Bộ trưởng Bộ Công nghiệp Trồng trọt và Hàng hóa Malaysia, sự phát triển của ngành từ nghề thủ công sang phương pháp sản xuất hiện đại hóa nêu bật nhu cầu hội nhập và đổi mới công nghệ. Vì vậy, việc áp dụng công nghệ, cơ giới hóa và tự động hóa sẽ tối ưu hóa sản xuất, giảm chi phí, đảm bảo chất lượng và giảm sự phụ thuộc vào lao động nước ngoài, phù hợp với mục tiêu bền vững.
Việc chuyển đổi sang “nền kinh tế tuần hoàn” không chỉ đảm bảo tính bền vững mà còn đáp ứng sở thích của người tiêu dùng có ý thức về môi trường, xã hội và quản trị. Do đó, việc khuyến khích thế hệ trẻ nắm bắt số hóa và công nghệ có thể tiếp thêm sinh lực cho ngành bằng cách kết hợp các phương pháp truyền thống với sự đổi mới.
MIFF là triển lãm thương mại đồ nội thất định hướng xuất khẩu lớn nhất và hàng đầu ở Đông Nam Á, trưng bày bộ sưu tập đồ nội thất bằng gỗ, đồ nội thất gia đình và nội thất văn phòng sản xuất tại Malaysia.
Kể từ năm 1995, MIFF đã là nền tảng toàn diện kết nối cộng đồng rộng lớn hơn với hơn 20.000 người mua hàng từ 140 quốc gia và khu vực. Lịch sử của MIFF đã tạo ra doanh thu 18,4 tỷ USD và năm 2023 ghi nhận số lượng đơn đặt hàng đáng chú ý là 1,21 tỷ USD, tăng 19% so với mức trước đại dịch.
Trong khi đó, Chủ tịch và người sáng lập MIFF cho biết, MIFF sẽ tiếp tục đóng vai trò là đầu tàu cho xuất khẩu đồ nội thất của Malaysia nhằm củng cố vị thế của nước này với tư cách là nhà sản xuất toàn cầu.
Hiện nay, MIFF được xếp hạng trong số 10 triển lãm thương mại đồ nội thất hàng đầu thế giới và là triển lãm lớn nhất ở Đông Nam Á. Đáng chú ý, nếu không có sự hỗ trợ của ngành nội thất Malaysia, MIFF sẽ không có được như ngày nay.
Gỗ Việt (Nguồn: www.themalaysianinsight.com)
- Bắt tín hiệu phục hồi từ thị trường nhà bếp Hoa Kỳ
- Đối tác Ấn Độ tìm nhà sản xuất Bát, Đũa, Khay bằng gỗ
- 5 thị trường chính nhập khẩu đồ nội thất bằng gỗ trên thế giới và thị phần của Việt Nam
- Hoa Kỳ nhập khẩu đồ nội thất bằng gỗ nhiều nhất từ thị trường Việt Nam
- Chỉ số giá gỗ cứng và sợi gỗ mềm toàn cầu tăng trong hai năm qua
- Nhập khẩu gỗ tần bì từ EU tăng nhẹ 2,2% về lượng
- Thương nhân gỗ Siberia kiến nghị dỡ bỏ rào cản xuất khẩu gỗ
- Mùi hương của gỗ Hinoki và các sản phẩm từ hương gỗ
- Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia diễn ra từ ngày 28/11 đến 4/12/2022
- Công ty TNHH Lâm sản Thái Hưng cần tìm đối tác cung cấp nguyên liệu
-
CIFF Quảng Châu – Diện mạo mới cho Gian hàng quốc tế - "IF" biến sự không chắc chắn thành chắc chắn
-
Xúc tiến thương mại và các kiến nghị từ VIFOREST
-
Liên kết quản lý rừng bền vững và cấp chứng chỉ rừng: Nhóm các chủ rừng quy mô nhỏ sẽ tăng mạnh
-
Phantom Hands và Adam Markowitz ra mắt bộ sưu tập 'REFRACTIONS' như một phần của BLR Hubba
-
VTV1 - Ngành gỗ thay đổi đáp ứng thị trường xuất khẩu