Noble House Home Furnishings -nhà sản xuất và bán lẻ đồ nội thất tại Hoa Kỳ nộp đơn xin bảo hộ phá sản

25/09/2023 13:53
Noble House Home Furnishings -nhà sản xuất và bán lẻ đồ nội thất tại Hoa Kỳ nộp đơn xin bảo hộ phá sản

Nhà cung cấp giải pháp thương mại điện tử B2B đầu cuối GigaCloud Technology thông báo rằng họ đã ký một thỏa thuận xác định với tư cách là "nhà thầu bình phong" để mua lại tất cả tài sản đáng kể của Noble House Home Furnishings và một số chi nhánh của thương hiệu này trị giá 85 triệu USD để xử lý vụ việc xin phá sản theo Chương 11 của Noble House.

Noble House là nhà phân phối, nhà sản xuất và bán lẻ đồ nội thất gia đình trong nhà và ngoài trời với hệ thống phân phối trên khắp các kênh thương mại điện tử bao gồm các đối tác như Amazon, WalMart, Costco, Wayfair, Overstock, Target và Home Depot, đáp ứng trực tiếp các đơn đặt hàng cho người tiêu dùng từ các trung tâm phân phối của mình. Thuộc sở hữu của gia đình kể từ khi thành lập vào năm 1992, công ty thiết kế, tiếp thị và bán sản phẩm dưới nhiều thương hiệu bao gồm Christopher Knight Home, NobleHouse, LePouf, OkiOki, Best Seller và GDFStudio, đồng thời cho thuê văn phòng, nhà kho và các địa điểm khác ở Texas, California và Gruzia.

Larry Wu, người sáng lập, chủ tịch và giám đốc điều hành của GigaCloud cho biết: “Với hơn 8.000 SKU và hệ thống chuỗi cung ứng mạnh mẽ, chúng tôi tin rằng Noble House sẽ tăng thêm đáng kể hoạt động kinh doanh 1P và 3P của chúng tôi, bổ sung nhiều loại sản phẩm vốn đã đa dạng của chúng tôi”. “Mặt khác, chúng tôi tin rằng nền tảng B2B của GigaCloud sẽ nâng cao hiệu quả hoạt động của Noble House và mở rộng các kênh bán hàng của Noble House. Với bảng cân đối kế toán lành mạnh và hệ sinh thái thị trường gắn kết, chúng tôi tin tưởng rằng GigaCloud có các nguồn lực và khả năng quản lý để ổn định và phát triển hoạt động kinh doanh của Noble House trong tương lai.”

Noble House đã nộp đơn xin bảo hộ phá sản theo Chương 11 vào ngày 11 tháng 9 lên Tòa án Phá sản Hoa Kỳ dành cho Quận Nam Texas, Phân khu Houston (“Tòa án xử các vụ Phá sản”). Theo báo cáo từ Bankrupt Company News, báo cáo liệt kê khoản nợ dài hạn là 74 triệu USD và nợ kinh doanh là 65 triệu USD.

Có từ 1.000 đến 5.000 chủ nợ nộp Đơn khởi kiện; tài sản ước tính từ 100 triệu đến 500 triệu USD; và các khoản nợ ước tính từ 100 triệu đến 500 triệu USD. Trong đơn khởi kiện, những người khởi kiện cho biết rằng công ty đã gia tăng doanh số bán hàng trong thời kỳ COVID, tăng lên 671 triệu USD vào năm 2021, 491 triệu USD vào năm 2022, doanh thu năm 2023 dự kiến ​​sẽ thấp hơn. Thu nhập được báo cáo vào năm 2021 là 7 triệu USD, giảm xuống mức lỗ 34 triệu USD vào năm 2022.

Hợp đồng mua tài sản phải tuân thủ các điều kiện hoàn tất theo thông lệ nhất định, bao gồm cả các lệnh nhất định do tòa án phá sản đưa ra. Thỏa thuận mua tài sản cũng phải tuân theo những ưu đãi ngày càng cao hơn mà Noble House có thể nhận được trong quá trình đấu giá.

Gỗ Việt theo Furnituretoday

https://www.furnituretoday.com/financial/gigacloud-named-stalking-horse-for-bankrupt-furniture-maker-and-retailer/