Phantom Hands và Adam Markowitz ra mắt bộ sưu tập 'REFRACTIONS' như một phần của BLR Hubba
Chuyển giao kiến thức là một thành phần quan trọng trong sự hợp tác thiết kế đồ nội thất và ánh sáng trong ngành gỗ cứng của Mỹ.
REFRACTIONS, một sự hợp tác thiết kế mang tính quốc tế, xuyên văn hóa giữa Adam Markowitz và Phantom Hands, đã được công bố vào ngày 3 tháng 12 năm 2024 tại Sabha BLR ở Bangalore, như một phần của BLR Hubba, một lễ hội văn hóa thường niên kéo dài hai tuần, bao gồm tất cả mọi thứ, nơi thành phố cùng nhau trải nghiệm Bangalore trong tất cả sự trọn vẹn và phong phú của nó. Được ủy quyền bởi Hội đồng xuất khẩu gỗ cứng Hoa Kỳ (AHEC), Hiệp hội thương mại quốc tế hàng đầu của ngành công nghiệp gỗ cứng Hoa Kỳ, bộ sưu tập được làm từ gỗ sồi đỏ, anh đào và gỗ thích của Mỹ do Phantom Hands sản xuất bao gồm một bàn ăn, một băng ghế, hai đèn thả và một đèn treo tường.
“Chúng tôi đã trao đổi với AHEC một thời gian, nhưng phải mất một thời gian để tìm được dự án phù hợp. AHEC hiểu rằng chúng tôi muốn trở thành một phần của quá trình thiết kế cho các sản phẩm sẽ được sản xuất như một phần của sự hợp tác. Họ đã giới thiệu chúng tôi với kiến trúc sư và nhà thiết kế đồ nội thất Adam Markowitz, với nhiệm vụ mở là làm bất cứ thứ gì chúng tôi muốn. Điều hấp dẫn chúng tôi khi làm việc với Adam là anh ấy là một thợ mộc thực hành, có nhiều kinh nghiệm làm việc với gỗ cứng của Mỹ. Adam đã đến với chúng tôi với một tâm trí cởi mở và ý tưởng về các sản phẩm xuất phát từ một số cuộc trò chuyện mà chúng tôi đã có với anh ấy”, Deepak Srinath, Đồng sáng lập Phantom Hands cho biết.
Bản tóm tắt ban đầu liên quan đến việc Markowitz được cung cấp một không gian kiến trúc cụ thể để xem xét như một điểm khởi đầu, với mục đích tận dụng bộ kỹ năng cụ thể của mình. Phantom Hands cũng biết về công việc mà Markowitz đã thực hiện với uốn cong và độ cong trong gỗ và họ quan tâm đến việc tìm hiểu thêm về các kỹ thuật đó một cách cụ thể, vì vậy lý tưởng nhất là công việc sẽ liên quan đến uốn cong và độ cong để khuyến khích cơ hội chia sẻ kỹ năng. Cuối cùng, Markowitz được yêu cầu xem xét Wood Rose, một loài hoa độc đáo như một điểm khởi đầu khả thi. Những điều này hình thành nên các yếu tố khởi đầu xác định của dự án và định hình quá trình thiết kế ban đầu.
“Mối quan tâm ban đầu của tôi là đảm bảo rằng tác phẩm của tôi thấm nhuần bản sắc Ấn Độ phản ánh sự hợp tác và trao đổi văn hóa. Khi làm việc chặt chẽ với Phantom Hands, sự hợp tác trở nên mang tính cá nhân hơn nhiều và ít nói về 'người Úc ở Ấn Độ' hay 'Nhà thiết kế/Nhà sản xuất phương Tây gặp Nhà thiết kế/Nhà sản xuất Ấn Độ' mà nói nhiều hơn về 'Adam gặp Phantom Hands'. Tôi nghĩ rằng kết quả của phương pháp dựa trên quy trình, giữa các cá nhân này tự nói lên điều đó trong công việc cùng nhau - khi nhìn vào các tác phẩm, chúng không phải là thứ tôi có thể đạt được khi làm việc một mình”, Adam Markowitz, Nhà sáng lập Adam Markowitz Design cho biết.
Chiếc bàn ăn, được làm từ gỗ sồi đỏ Mỹ, có cấu trúc đơn giản đến mức đánh lừa thị giác, gồm hai nửa hình trụ đối diện nhau, sau đó được chạm khắc và định hình. Việc chạm khắc và định hình được thực hiện tại chỗ, bằng bút chì, máy cưa lọng và các công cụ cầm tay. Theo Markowitz, hai nửa hình trụ đối diện nhau là cách đơn giản nhất để tạo ra một chiếc bàn có đường cong. Tuy nhiên, bạn hầu như không thể đọc được hình dạng hình trụ ban đầu trong các thiết kế cuối cùng, vì công việc thủ công và điêu khắc đã có hình dạng ở một nơi khác (trong khi vẫn giữ nguyên logic cấu trúc của nửa hình trụ).
“Mặc dù ban đầu tôi định thiết kế một chiếc đèn, nhưng ý tưởng về chiếc bàn xuất hiện rất nhanh, không cố ý và tôi nghĩ đó là tác phẩm tôi thích nhất trong số năm tác phẩm. Khi bản mẫu được làm lại, tôi được yêu cầu vẽ hình dạng 3D để họ có thể tham khảo khi cắt chân - tôi hướng dẫn họ sử dụng bản mẫu làm tài liệu tham khảo, vì các hình dạng tôi đã vẽ và cắt sẽ đẹp hơn các hình dạng tôi vẽ trên máy tính. Tôi nghĩ đây là một yếu tố quan trọng trong quá trình của tôi được phơi bày. Khi làm lại tác phẩm, chúng tôi đã cán chéo lớp gỗ dán vào gỗ dán bên trong để gia cố cấu trúc của hình dạng nhằm tăng thêm độ cứng cho tác phẩm”, Markowitz nói thêm.
Chiếc ghế dài này một lần nữa muốn khám phá sức mạnh của những đường cong - cả phần ghế và chân ghế đều cực kỳ mỏng và sẽ không bao giờ có thể chịu được tải trọng kết cấu nếu chúng phẳng. Độ cong và quá trình cán mỏng cho phép những chiếc ghế dài này trở nên rất chắc chắn với lượng vật liệu tối thiểu. Nếu bạn nghĩ về chiếc ghế như một thanh dầm cong và chân ghế như một cột cong, thì hai yếu tố này cực kỳ chắc chắn riêng lẻ, nhưng khi được kết nối với nhau, chúng cũng tự nhiên chống lại lực kéo. Nó chắc chắn đến mức họ có thể làm suy yếu sức mạnh của kết nối một chút để tạo ra chi tiết nổi giữa chân ghế và ghế, để tạo cảm giác nhẹ nhàng và chắc chắn.
“Tôi muốn có chỗ ngồi để bổ sung cho chiếc bàn, nhưng không dám thử làm ghế vì thời gian có hạn. Gỗ sồi đỏ Mỹ được chọn cho cả bàn và ghế dài vì độ ấm của nó, có mối liên hệ với các mảnh gỗ sồi giữa thế kỷ, vì độ bền của nó trong ứng dụng có cấu trúc đầy thách thức này và vì sự nhất quán của tông màu vân gỗ/màu sắc của nó, nghĩa là các lớp gỗ dán có thể dễ dàng kết hợp với nhau", Markowitz nói thêm. "Dựa trên kinh nghiệm trước đây của tôi về ánh sáng và gợi ý từ Phantom Hands rằng sẽ thật tuyệt nếu có sự tương tác giữa bàn và đèn, chúng tôi cũng đã tạo ra hai đèn thả và một đèn treo tường".
Markowitz bắt đầu với ý tưởng về một hình dạng được 'cắt ra' từ chân bàn. Các cuộc khám phá tạo mẫu ban đầu được thực hiện với phần cắt tròn thừa từ chân bàn, mặc dù các mảnh cuối cùng được tạo ra độc lập. Các phần cắt tạo ra hai hình dạng cong giống như cánh hoa, nói lên điểm khởi đầu của Wood Rose mà Aparna Rao, Đồng sáng lập Phantom Hands, đã đưa ra cho Markowitz. Thách thức nằm ở việc giao nhau giữa hai hình dạng này theo những cách khác nhau để tìm ra các hình dạng mạnh mẽ, thanh lịch và có tác dụng che giấu và phản chiếu nguồn sáng.
Mặt dây chuyền lá chuối, được đặt tên theo sự tương đồng với lá chuối, giao nhau giữa hai hình dạng cánh hoa dọc theo các cạnh dài của chúng, tạo thành một xương sống trung tâm cong rất chắc chắn. Mỗi hình dạng cánh hoa sau đó chảy ra từ xương sống trung tâm này theo hình dạng lồi giúp khuếch tán ánh sáng phản chiếu. Hình dạng cánh hoa thứ ba, treo bên dưới các cánh hoa giao nhau, ôm chặt hình dạng cong ở trên và che giấu nguồn sáng. Tương tự như vậy, phương pháp thiết kế của Mặt dây chuyền bướm xoay các thành phần cánh hoa này và nối chúng dọc theo cạnh ngắn của chúng, để tạo ra hai hình dạng lõm giống như cây cầu gợi nhớ đến đôi cánh của bướm để phản chiếu và khuếch tán ánh sáng. Một cánh hoa được đảo ngược bên dưới, một lần nữa che giấu các nguồn sáng.
“Trong khi đèn bằng gỗ anh đào và gỗ thích đã được hoàn thiện để thể hiện tông màu tự nhiên đáng yêu của chúng, gỗ sồi đỏ được biết đến với độ xốp và khả năng nhuộm màu tuyệt vời. Tôi đã tận dụng cơ hội làm việc với Phantom Hands để khám phá các tùy chọn màu sắc, đây là một lĩnh vực thường xuyên được khám phá trong các tác phẩm khác của họ. Chúng tôi đã quyết định chọn một màu làm tối gỗ sồi, gợi nhớ đến gỗ tếch, một tông màu quen thuộc trong các bộ sưu tập của họ và trên khắp Ấn Độ. Nhìn chung, những loại gỗ này kết hợp thực sự tốt với nhau với độ tương phản bổ sung nhẹ nhàng”, Markowitz nói thêm.
Ngoài các mặt dây chuyền, đèn treo tường có hai hình dạng cánh hoa và giao nhau đối diện để tạo ra một bề mặt phản chiếu ánh sáng và một tấm che nhỏ hơn, che giấu nguồn sáng. Trong tác phẩm này, Markowitz thể hiện chất lượng giao thoa của logic thiết kế bằng cách hiển thị các thành phần cánh hoa đi qua nhau. Điều này cũng tạo ra cơ hội để che giấu giá treo tường và hệ thống dây điện. Phantom Hands đã sản xuất hai đèn treo tường, một phiên bản có dây cứng và một phiên bản cắm điện. Một đèn treo tường được làm bằng hỗn hợp gỗ anh đào và gỗ thích để phù hợp với đèn treo tường, và một đèn treo tường hoàn toàn bằng gỗ thích để thực sự tôn vinh chất lượng của loài gỗ này.
“AHEC thông qua Rossi Group không chỉ cung cấp cho chúng tôi ba loài gỗ để thử nghiệm mà còn kết nối chúng tôi với các chuyên gia kỹ thuật để giúp chúng tôi tìm hiểu về cách làm việc với từng loài này. Việc tiếp cận được loại chuyên môn này vô cùng quý giá và chúng tôi đã tung ra các sản phẩm từ gỗ cứng Mỹ như gỗ sồi đỏ nhờ vào kiến thức chúng tôi có được từ dự án của ông ấy. Các chứng nhận về môi trường của gỗ cứng Mỹ khiến chúng trở nên cực kỳ hấp dẫn đối với chúng tôi và dữ liệu về khả năng tái sinh được cung cấp cho từng loài đã giúp chúng tôi đưa ra quyết định rõ ràng về loại gỗ mà chúng tôi muốn sử dụng trong các bộ sưu tập trong tương lai. Trên thực tế, tôi có thể nói rằng quyết định về loài mà chúng tôi muốn làm việc sẽ ảnh hưởng đến thiết kế các bộ sưu tập trong tương lai của chúng tôi”, Srinath nói thêm.
“Trong quá trình sản xuất, nhóm tại Phantom Hands đã thu thập dữ liệu về khối lượng của ba loài được sử dụng để làm ra năm tác phẩm. Tổng cộng (bao gồm cả chất thải), 0,77 mét khối gỗ anh đào Mỹ, gỗ thích và gỗ sồi đỏ đã được sử dụng và thông qua công cụ Đánh giá vòng đời của chúng tôi, chúng tôi có thể tính toán rằng tất cả số gỗ này sẽ chỉ mất 1,72 giây để được thay thế trong rừng gỗ cứng Mỹ thông qua quá trình tái sinh tự nhiên. Hơn nữa, chúng tôi biết rằng, khi đến cảng Chennai, gỗ cứng Mỹ do The Rossi Group tặng sẽ có lượng carbon âm”, Roderick Wiles, Giám đốc khu vực AHEC cho biết thêm.
Một thành phần quan trọng của sự hợp tác bao gồm chuyển giao kiến thức và chia sẻ kỹ năng giữa Markowitz và Phantom Hands. Làm việc từ xa tại Úc và sau đó trực tiếp trong các chuyến thăm Bangalore, Adam đã có thể giúp nhóm Phantom Hands nắm vững các phương pháp cán gỗ, bao gồm các kỹ thuật cưa gỗ dán; các kỹ thuật khâu gỗ dán lại với nhau thành các tấm lớn hơn; các phương pháp làm đồ gá để ép gỗ dán thành hình dạng; và các phương pháp dán bằng kẹp và máy ép chân không. Bất chấp rào cản ngôn ngữ, Adam không chỉ có thể xây dựng mối quan hệ với nhóm ở Ấn Độ mà còn học được rất nhiều điều khi quan sát họ làm việc và phát triển sự tôn trọng sâu sắc đối với các kỹ năng thủ công của họ bắt nguồn từ truyền thống thủ công lâu đời của họ.
Wiles kết luận: “Thông qua những hoạt động hợp tác như thế này, bao gồm việc truyền đạt kiến thức kỹ thuật rất cần thiết và kinh nghiệm thực tế, cũng như thể hiện vẻ đẹp, tính linh hoạt và khả năng thân thiện với môi trường của gỗ cứng Mỹ, chúng tôi hy vọng sẽ khuyến khích nhiều nhà sản xuất tại Ấn Độ lựa chọn chúng hơn”.
Giới thiệu về AHEC
Hội đồng xuất khẩu gỗ cứng Hoa Kỳ (AHEC) là hiệp hội thương mại quốc tế hàng đầu cho ngành công nghiệp gỗ cứng Hoa Kỳ, đại diện cho các nhà xuất khẩu cam kết trong số các công ty gỗ cứng Hoa Kỳ và tất cả các hiệp hội thương mại sản xuất gỗ cứng lớn của Hoa Kỳ. AHEC điều hành một chương trình toàn cầu để quảng bá gỗ cứng Hoa Kỳ tại hơn 50 thị trường xuất khẩu, tập trung vào việc cung cấp cho các kiến trúc sư, người chỉ định, nhà thiết kế và người dùng cuối thông tin kỹ thuật về phạm vi các loài, sản phẩm và nguồn cung cấp. Ngoài ra, AHEC cũng xuất bản đầy đủ các ấn phẩm kỹ thuật. Để biết thêm thông tin, vui lòng truy cập: www.americanhardwood.org . Vui lòng theo dõi chúng tôi trên @ahec_sea.
Về cây sồi đỏ Mỹ (loàiQuercus , chủ yếu là Quercus rubra)
Ấm áp, có vân, cứng và uốn cong. Đạt chiều cao 21m, với đường kính thân cây là 1m, sồi đỏ là loài phổ biến nhất trong các khu rừng gỗ cứng của Mỹ. Được đặt tên theo màu lá của nó vào mùa thu, loại gỗ sồi cổ điển này có gỗ dác màu nâu nhạt và gỗ lõi đặc trưng bởi tông màu hồng đỏ ấm áp hấp dẫn. Sồi đỏ chắc, vân thẳng, kết cấu thô và đặc biệt. Độ xốp của nó làm cho nó trở thành loại gỗ cao cấp để uốn cong và nhuộm màu.
Về cây phong Mỹ (Acer saccharum, Acer nigrum, Acer rubrum)
Nhẹ, mịn, cứng và sáng chói. Là họ hàng gần của cây thích châu Âu và cây thích, cây thích Mỹ có thể cao tới 23–27m, với đường kính thân cây là 75cm. Dự án này sử dụng hai phân loài thực vật, cây thích cứng và cây thích mềm, có đặc điểm tương tự nhau và đều tương đối phong phú. Cây thích cứng là loài cây ưa khí hậu lạnh, ưa chuộng các tiểu bang phía bắc, trong khi cây thích mềm mọc rộng rãi hơn trên khắp các khu rừng gỗ cứng hỗn hợp ở miền đông Hoa Kỳ. Cả cây thích cứng và mềm đều sản xuất xi-rô.
Về cây anh đào Mỹ (Prunus serotina)
Giàu, mịn, sống động và linh hoạt. Một cây có kích thước trung bình, đạt chiều cao khoảng 20m, anh đào có vòng đời tương đối ngắn, mất ít thời gian để trưởng thành hơn các loại gỗ cứng khác. Gỗ dác hẹp có màu hồng nhạt, trong khi gỗ lõi thay đổi từ đỏ đậm sang nâu đỏ, và sẫm màu hơn khi tiếp xúc với ánh sáng. Anh đào Mỹ đã có một thời gian dài phổ biến trong sản xuất đồ nội thất; nó trở nên ít phổ biến hơn nhưng đang trên bờ vực hồi sinh.
Về Adam Markowitz
Adam Raphael Markowitz là một kiến trúc sư cũng như nhà thiết kế/sản xuất đồ nội thất & đèn chiếu sáng có trụ sở tại Melbourne, Úc. Anh đã theo học các trường sau đại học về thiết kế & thủ công mỹ nghệ tại Úc, Hà Lan, Đan Mạch và Hoa Kỳ. Được tiếp xúc với nghề thủ công tinh xảo và nghề mộc truyền thống cùng với thiết kế đương đại tại các trường đó, anh đã phát triển một triết lý thiết kế coi trọng mối liên hệ mật thiết giữa thiết kế và chế tạo, và những cơ hội mới tìm thấy tại giao điểm của các quy trình kỹ thuật số hiện đại và các phương pháp thủ công truyền thống.
Từ năm 2015, hoạt động liên ngành của ông đã cung cấp Dịch vụ Kiến trúc, Tư vấn Thiết kế, sản xuất hàng loạt nhỏ và công việc hoa hồng một lần theo yêu cầu. Markowitz giảng dạy tại ExLab Experimental Design Studio tại Trường Thiết kế Melbourne, Đại học Melbourne, cũng như tại Trung tâm Thủ công Nội thất, Maine, Hoa Kỳ. Để biết thêm thông tin, vui lòng truy cập: https://adammarkowitzdesign.com/. Vui lòng theo dõi @adammarkowitzdesign .
Giới thiệu về Phantom Hands
Phantom Hands có trụ sở tại Bangalore, Ấn Độ và sản xuất đồ nội thất thủ công, thiết kế theo chủ nghĩa hiện đại Ấn Độ. Bộ sưu tập của họ bao gồm các phiên bản tái bản của các thiết kế giữa thế kỷ quan trọng trong lịch sử, cũng như các đồ vật đương đại được tạo ra với sự hợp tác của các nhà thiết kế đồ nội thất nổi tiếng như INODA+SVEJE, x+l, Derek Welsh, Klemens Grund, BIG-GAME và Nityan Unnikrishnan. Các sản phẩm của Phantom Hands có sẵn trên toàn cầu thông qua các phòng trưng bày thiết kế và phòng trưng bày đồ nội thất hàng đầu tại Châu Âu, Bắc Mỹ, Châu Á và Úc. Để biết thêm thông tin, vui lòng truy cập: https://phantomhands.in/. Vui lòng theo dõi @phantomhands.
Gỗ Việt
- Nhân rộng mô hình nhóm liên kết thực hiện quản lý rừng bền vững và chứng chỉ rừng
- Chứng chỉ FSC – 30 năm với hành trình bảo vệ rừng và đảm bảo giá trị xanh
- Xúc tiến, liên kết đầu tư trồng rừng sản xuất gỗ lớn, có chứng chỉ quản lý rừng bền vững
- Ngành Lâm nghiệp đồng hành cùng doanh nghiệp sẵn sàng thích ứng với EUDR
- Đáp ứng EUDR đối với sản phẩm gỗ và cao su thiên nhiên theo tiêu chuẩn PEFC EUDR
- Thực thi EUDR: Doanh nghiệp vừa đi vừa dò đường
- Tăng trưởng xuất khẩu gỗ: Thiếu yếu tố bền vững
- Tự cường trên chuỗi cung ứng
- Hội đồng quản trị quốc tế FSC cho phép ban hành "FSC phù hợp với EUDR"
- Khởi động sáng kiến Hộ chiếu Vườn quốc gia
-
Phantom Hands và Adam Markowitz ra mắt bộ sưu tập 'REFRACTIONS' như một phần của BLR Hubba
-
VTV1 - Ngành gỗ thay đổi đáp ứng thị trường xuất khẩu
-
MIFF (Hội chợ đồ nội thất quốc tế Malaysia) khởi động cho mùa mua hàng Châu Á 2025
-
Ngành gỗ Việt Nam trước thay đổi của thị trường xuất khẩu
-
TavicoHome và điểm nhấn Lễ hội mua sắm “New Year New Home”