Tháng 7/2022, xuất khẩu đồ nội thất bằng gỗ của Trung Quốc giảm 3,5%
Trong tháng 7/2022, kim ngạch xuất khẩu đồ nội thất bằng gỗ của Trung Quốc đạt 2,06 tỷ USD, giảm 3,5% so với tháng 7/2021.
Theo Cơ quan Hải quan Trung Quốc, trong tháng 7/2022, Trung Quốc xuất khẩu đồ nội thất bằng gỗ đạt 2,06 tỷ USD, giảm 3,5% so với tháng 7/2021. Tính chung trong 7 tháng đầu năm 2022, trị giá xuất khẩu đồ nội thất bằng gỗ của Trung Quốc đạt 14,04 tỷ USD, tăng 0,1% so với cùng kỳ năm 2021.
Trung Quốc xuất khẩu đồ nội thất bằng gỗ nhiều nhất tới thị trường Hoa Kỳ trong 7 tháng đầu năm 2022, đạt 4,2 tỷ USD, giảm 5,1% so với cùng kỳ năm 2021. Tiếp theo là thị trường Australia, Nhật Bản, Hàn Quốc.
Đáng chú ý trị giá xuất khẩu đồ nội thất bằng gỗ sang cả 3 thị trường này đều tăng, trong đó xuất khẩu sang Australia đạt 920,5 triệu USD, tăng 9,5%; sang Nhật Bản đạt 889,5 triệu USD, tăng 5,3%; sang Hàn Quốc đạt 771,4 triệu USD, tăng 5,7% so với cùng kỳ năm 2021.
Gỗ Việt
- EU tăng nhập khẩu đồ nội thất bằng gỗ từ Việt Nam
- Tháng 7/2022, xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ tăng 0,2% so với cùng kỳ
- Kim ngạch xuất khẩu đồ nội thất bằng gỗ của Trung Quốc tăng 0,7% trong nửa đầu năm 2022
- Xuất khẩu đồ nội thất bằng gỗ của Trung Quốc tăng 0,7% trong nửa đầu năm 2022
- Xuất khẩu gỗ sang Mỹ giảm sẽ cản trở đà tăng trưởng trong nửa cuối năm
- Tăng xuất khẩu gỗ vào Canada, cơ hội mở rộng thị trường Bắc Mỹ
- Các lệnh trừng phạt không làm xuất khẩu gỗ của Nga giảm
- Nhiều dư địa để doanh nghiệp Việt Nam xuất khẩu đồ nội thất bằng gỗ sang Australia
- Hoa Kỳ: Tháng 5/2022, duy nhất chỉ số ngành đồ nội thất giảm
- Lệnh cấm xuất khẩu lâm sản của Nga ảnh hưởng lớn tới thị trường gỗ Bắc Mỹ
-
CIFF Quảng Châu – Diện mạo mới cho Gian hàng quốc tế - "IF" biến sự không chắc chắn thành chắc chắn
-
Xúc tiến thương mại và các kiến nghị từ VIFOREST
-
Liên kết quản lý rừng bền vững và cấp chứng chỉ rừng: Nhóm các chủ rừng quy mô nhỏ sẽ tăng mạnh
-
Phantom Hands và Adam Markowitz ra mắt bộ sưu tập 'REFRACTIONS' như một phần của BLR Hubba
-
VTV1 - Ngành gỗ thay đổi đáp ứng thị trường xuất khẩu