Thị trường đồ nội thất toàn cầu dự báo đạt 945,53 tỷ USD vào năm 2030

09/04/2022 12:13
Thị trường đồ nội thất toàn cầu dự báo đạt 945,53 tỷ USD vào năm 2030

Theo nguồn prnewswire.com, quy mô thị trường đồ nội thất toàn cầu đạt 637,26 tỷ USD trong năm 2021, dự báo đạt 945,53 tỷ USD vào năm 2030, với tốc độ tăng trưởng bình quân 4,5%/năm trong giai đoạn 2022 – 2030.

Đồ nội thất chủ yếu là các sản phẩm nội thất có thể di chuyển, dễ sử dụng. Ngoài ra, các sản phẩm này cũng là yếu tố chính để trang trí nhà ở. Nội thất thông thường bao gồm các sản phẩm như bàn ghế, bàn học, giường tủ, tủ đựng quần áo.

Các sản phẩm này được sản xuất bằng nhiều vật liệu khác nhau và có các thiết kế khác nhau. Sản phẩm nội thất được làm từ các vật liệu như: kim loại, nhựa, thủy tinh hoặc gỗ.

Sự phát triển cơ sở hạ tầng đang diễn ra sôi động góp phần thúc đẩy nhu cầu đối với đồ nội thất trong khu dân cư và thương mại. Sự tăng trưởng của ngành bất động sản và khách sạn thúc đẩy sự tăng trưởng của thị trường nội thất toàn cầu.

Nhiều chính phủ trên toàn cầu đang tập trung phát triển bất động sản thông qua một số dự án thương mại và khu dân cư, nhằm thúc đẩy nền kinh tế và tạo ra nhu cầu về đồ nội thất.

Bên cạnh đó, các yếu tố như nhu cầu về đồ nội thất cao cấp và sang trọng tăng do thu nhập khả dụng của người dân tăng và các khoản đầu tư của chính phủ đối với phát triển cơ sở hạ tầng đang thúc đẩy sự tăng trưởng của thị trường đồ nội thất toàn cầu.

Tuy nhiên, việc thiếu các phương tiện giao thông tốt hơn cùng với sự thiếu hụt lao động có tay nghề cao là những yếu tố sẽ kìm hãm sự tăng trưởng của thị trường đồ nội thất trong giai đoạn dự báo.

Mặt khác, sự xuất hiện của đồ nội thất với đơn giá thấp từ các thị trường như Trung Quốc và Việt Nam tạo ra cơ hội tăng trưởng sinh lợi cho thị trường đồ nội thất.

Ngoài ra, sự xuất hiện và gia tăng các sản phẩm đồ nội thất thông minh là cơ hội cho sự phát triển của thị trường đồ nội thất. Điển hình, theo International Data Corporation, các dự án thành phố thông minh trên toàn cầu được dự báo sẽ thu hút đầu tư công nghệ khoảng 158 tỷ USD vào năm 2022.

Thị trường đồ nội thất toàn cầu được phân khúc thành các loại sản phẩm, loại vật liệu, mục đích sử dụng cuối cùng, kênh phân phối, phạm vi giá và địa lý.

Hiện Bắc Mỹ đang chiếm thị phần lớn nhất của thị trường đồ nội thất và dự kiến sẽ tiếp tục thống trị thị trường trong giai đoạn năm 2022 – 2030, do các yếu tố như việc sử dụng ngày càng nhiều đồ nội thất thiết kế có kết cấu mới, cùng với khả năng chi tiêu cao và sự gia tăng trong lĩnh vực bất động sản sẽ thúc đẩy thị trường trong khu vực này.

Bên cạnh đó, châu Á Thái Bình Dương được kỳ vọng sẽ phát triển đối với thị trường đồ nội thất do đầu tư vào trang trí nhà cửa và nội thất gia đình ngày càng tăng nhanh ở khu vực này.

Ngoài ra, sự tập trung ngày càng tăng vào việc phát triển các công trình xây dựng dân cư và thay đổi lối sống dự kiến sẽ thúc đẩy tăng trưởng thị trường đồ nội thất tại khu vực này trong giai đoạn dự báo.

Hiện, các nhà sản xuất này đang tích cực áp dụng các sáng kiến R&D, đổi mới sản phẩm và công nghệ, hợp tác công nghiệp để nâng cao sản phẩm, tăng tốc độ tăng trưởng cũng như phạm vi tiếp cận địa lý.

Ví dụ, vào tháng 01/2022, các ngành công nghiệp nội thất Ashley đã mua lại tài sản của bộ phận phía tây của Springfield, Wilson Logistics có trụ sở tại Missouri. Một chi nhánh của Ashley Distribution Services (ADS) đã liên kết thỏa thuận này để tăng cường giao hàng đồ nội thất và tạo ra một cuộc cạnh tranh gay gắt trên thị trường.

Ngoài ra, vào tháng 10/2020, Herman Millerđã mở rộng dòng sản phẩm chơi game với sự ra mắt của Ghế Sayl Phiên bản Chơi game Đặc biệt, được thiết kế cho hiệu suất cao nhất và sự thoải mái tối ưu với sáu tùy chọn màu sắc biểu cảm mới thu hút các game thủ chơi trong bầu không khí phong cách.

Gỗ Việt