Bồ Đào Nha kỳ vọng xuất khẩu đồ nội thất sang UAE sẽ tăng gấp nhiều lần trong những năm tới

16/06/2022 06:58
Bồ Đào Nha kỳ vọng xuất khẩu đồ nội thất sang UAE sẽ tăng gấp nhiều lần trong những năm tới

Theo nguồn zawya.com, với mục tiêu củng cố vị trí trong khu vực, Hiệp hội Công nghiệp gỗ và đồ nội thất Bồ Đào Nha (AIMMP) đã quảng bá các thương hiệu và sản phẩm hàng đầu của Bồ Đào Nha tại Dubai.

Các công ty đồ gỗ và đồ nội thất hàng đầu từ Bồ Đào Nha đã trưng bày các sản phẩm cao cấp tại Hotel Show Dubai 2022, nhằm tận dụng các cơ hội thị trường nhờ sự phục hồi của ngành du lịch ở UAE, đồng thời tạo dựng các mối quan hệ đối tác và thâm nhập vào thị trường khu vực.

Hotel Show Dubai 2022, diễn ra từ ngày 24/5 đến ngày 26/5/2022, tại Trung tâm Thương mại Thế giới Dubai (DWTC). Hiệp hội Công nghiệp gỗ và đồ nội thất Bồ Đào Nha (AIMMP) đã mang đến triển lãm 12 nhà sản xuất và thương hiệu hàng đầu với chủ đề 'Thiết kế liên kết – các sản phẩm tốt nhất của Bồ Đào Nha' và giới thiệu khái niệm “Ngôi nhà Bồ Đào Nha” trưng bày các thương hiệu sang trọng, với các sản phẩm 100% được sản xuất và thiết kế tại Bồ Đào Nha.

Theo Chủ tịch AIMMP, sự tham gia của các công ty gỗ và đồ nội thất Bồ Đào Nha tại Hotel Show, nhằm mở rộng phạm vi tiếp cận các sản phẩm nội thất sang trọng của Bồ Đào Nha đến thị trường UAE và các thị trường trong khu vực.

Một số công ty Bồ Đào Nha đã giới thiệu sản phẩm tại triển lãm, nhằm tìm kiếm quan hệ đối tác kinh doanh mới tại thị trường Trung Đông. Bồ Đào Nha kỳ vọng xuất khẩu đồ nội thất sang UAE sẽ tăng gấp nhiều lần trong những năm tới.

Thị trường đồ nội thất cao cấp ở UAE dự kiến đạt 3,72 tỷ USD vào năm 2022 và sẽ tăng 4,09%/năm trong vòng 4 năm tới. Với sự phát triển du lịch trong khu vực sau Expo 2020 ở Dubai do những nỗ lực của chính phủ, dự báo nhu cầu về đồ nội thất cao cấp tại thị trường này sẽ tiếp tục tăng.

Nền kinh tế UAE đang chứng kiến sự gia tăng thu nhập khả dụng trên đầu người. Cùng với du lịch tăng cao, thị trường UAE có nhiều tiềm năng cho các thương hiệu xa xỉ. Người tiêu dùng UAE chi 30% tiền lương hàng tháng cho các mặt hàng xa xỉ và một số lượng lớn người tiêu dùng đang kinh doanh các thương hiệu tầm trung.

Trong đó, các sản phẩm nước ngoài chiếm 58% tổng lượng mua hàng của UAE, điều này mang lại cho các thương hiệu quốc tế đã có uy tín một lợi thế cạnh tranh lớn trên thị trường. Thị trường gỗ và đồ nội thất tại UAE bao gồm cả nhà sản xuất và nhà phân phối. Trong đó, các nhà phân phối nhập khẩu sản phẩm từ các nước khác chiếm ưu thế trên thị trường.

Về thị phần, các công ty trong khu vực cạnh tranh gay gắt thông qua đổi mới và sáng tạo để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng trong khu vực. AIMMP đã liên tục có mặt tại các triển lãm trong khu vực kể từ năm 2016 và là một phần của các sự kiện như Tuần lễ thiết kế Dubai, Thiết kế khu trung tâm Dubai, Idf Oman và Index Saudi trong những năm qua. Đây là năm thứ 2 AIMMP tham gia The Hotel Show Dubai. Các sản phẩm được trưng bày có sự pha trộn giữa sự đổi mới, tính bền vững và thiết kế đương đại, được áp dụng cho đồ nội thất, ánh sáng, đồ sứ, hàng dệt và một số tác phẩm thiết kế.

Gỗ Việt