Đại hội Chi hội gỗ dán Việt Nam nhiệm kỳ III, giai đoạn 2024 – 2027

05/10/2024 12:19
Đại hội Chi hội gỗ dán Việt Nam nhiệm kỳ III, giai đoạn 2024 – 2027

Ngày 5/10/2024 Chi hội gỗ dán tổ chức Đại hội nhiệm kỳ III giai đoạn 2024 - 2027. Đại hội đã bầu 5 nhân sự trong Ban chấp hành, trong đó, ông Trịnh Xuân Dương - Giám đốc Công ty TNHH Kẻ Gỗ được bầu là Chi hội trưởng.

Phát biểu khai mạc Đại hội, ông Nguyễn Văn Đông - Thư ký Chi hội gỗ dán Việt Nam cho biết, Chi hội gỗ dán Việt Nam được thành lập tháng 10/2019, trải qua quá trình hoạt động của Chi hội, đây là lần thứ III Chi hội gỗ dán tổ chức Đại hội.

Chi hội gỗ dán Việt Nam là thành viên trực thuộc Hiệp hội Gỗ và lâm sản Việt Nam. Chi hội vừa đóng vai trò là cầu nối giữa doanh nghiệp với Hiệp hội gỗ cũng như các cơ quan hữu quan nhà nước.

Trong nhiệm kỳ vừa qua, Chi hội gỗ dán Việt Nam và ban chấp hành Chi hội đã tích cực kết nối giữa doanh nghiệp và cơ quan nhà nước thể hiện qua những việc như tích cực góp ý vào Thông tư có liên quan đến truy xuất nguồn gốc gỗ, những vụ kiện chống bán phá giá sản phẩm gỗ dán Việt Nam, cũng như vấn đề điều tra gian lận nguồn gốc xuất xứ hàng hóa từ Bộ Thương mại Mỹ (DOC) lên sản phẩm gỗ dán của Việt Nam.

Bên cạnh đó, Chi hội cử đại diện tham gia vào ban chấp hành Hiệp hội Gỗ và lâm sản Việt Nam. Tích cực tham gia các cuộc họp giao ban của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn về định hướng phát triển của ngành gỗ nói chung và gỗ dán nói riêng, Làm việc với Hiệp hội Gỗ và lâm sản Việt Nam và Cục phòng vệ thương mại, từ đó đưa các khuyến nghị liên quan đến việc áp thuế chống bán phá giá của Hàn Quốc lên mặt hàng gỗ dán.

Với 14 hội viên từ ngày đầu thành lập, đến nay Chi hội gỗ dán Việt Nam đã kết nạp nâng tổng số hội viên lên 42 hội viên với nhiều thế mạnh sản xuất khác nhau, các mặt hàng được sản xuất từ trung cấp đến hàng cao cấp đều gia nhập Chi hội.

Thêm vào đó, Chi hội cũng tổ chức các đoàn đi giao lưu học hỏi giữa các đơn vị sản xuất khác nhau để trau dồi thêm kinh nghiệm. Một điều rất đặc biệt là trong thời gian vừa qua do ảnh hưởng của cơn bão số 3, Chi hội đã kêu gọi hội viên tham gia phong trào ủng hộ khắc phục với tổng số tiền 359 triệu đồng tới các địa phương Bắc Giang, Thái Nguyên, Yên Bái.

Ban chấp hành và Ban cố vấn nhiệm kỳ 2024 - 2027 Chi hội Gỗ dán Việt Nam

Bên cạnh những kết quả đạt được, trong nhiệm kỳ vừa qua hoạt động của Chi hội cũng còn một số hạn chế nhất định. Theo đó, việc tuyên truyền kết nạp hội viên mới chưa tương xứng với quy mô của ngành. Hiện toàn ngành gỗ dán có hơn 400 doanh nghiệp sản xuất, tuy nhiên tới nay, Chi hội mới có 42 hội viên, chủ yếu các hội viên ở khu vực phía Bắc. Đây là con số còn khiêm tốn.

Mặc khác, các vấn đề liên quan đến công tác phổ biến các quy định mới của nhà nước chưa thực sự triệt để. Vấn đề này do nguồn nhân lực hoạt động của Chi hội còn yếu và thiếu, dẫn đến các thông tin lan tỏa chưa kịp thời. Công tác dự báo ngành của Chi hội còn hạn chế, thiếu sự chia sẻ thông tin từ phía các hội viên. Các kiến nghị đề xuất của Chi hội tới Hiệp hội cũng như các cơ quan hữu quan còn hạn chế. Quỹ hoạt động của chi hội chi cho nguồn nhân lực là chưa có,…

Tại Đại hội, các đại thành viên đã bầu Ban chấp hành Chi hội gỗ dán Việt Nam nhiệm kỳ 2024 – 2027. Mục tiêu mới của chi hội đó là: “Đổi Mới – Gắn Kết – Thành Công”, Đại hội nhiệm kỳ này lựa chọn 5 nhân sự trong Ban chấp hành gồm: Ông Trịnh Xuân Dương - Giám đốc Cty TNHH Kẻ gỗ - Phó chủ tịch Chi hội gỗ dán Việt Nam; ông Nguyễn Công Thành - Giám đốc Công ty TNHH TTTK-Phó chủ tịch Chi hội gỗ dán Việt Nam; ông Kim Xuân Nam - Chủ tịch Cty Cổ phần thương mại sản xuất Kim Gia - Phó chủ tịch Chi hội gỗ dán Việt Nam; ông Đoàn Minh Điệp - Giám đốc Công ty CP Vin Coner- Phó chủ tịch Chi hội gỗ dán Việt Nam; ông Nguyễn Công Thức - Giám đốc Cty TNHH An Lâm. Đồng thời bầu ông Trịnh Xuân Dương làm Chi hội trưởng Chi hội gỗ dán Việt Nam. Ban chấp hành hi vọng, đây sẽ là những người có tâm có tầm để dẫn dắt Chi hội trong thời gian mới, gỡ bỏ những tồn tại và làm cho hoạt động của Chi hội ngày một vững mạnh. Tương xứng với quy mô của Chi hội.

Gỗ Việt