Đồ gỗ ngoài trời: Bắt tín hiệu từ thị trường Mỹ

28/06/2020 10:56
Đồ gỗ ngoài trời: Bắt tín hiệu từ thị trường Mỹ

Cần có những chiến lược sản phẩm để có sự phát triển đúng đắn trong thời gian tới là hướng đi mà các chuyên gia vạch ra cho các doanh nghiệp xuất khẩu gỗ, nó là sự phát triển đường dài và có giá trị bền vững. Nhưng trong ngắn hạn thì sao, khi các thị trường lớn như Mỹ có sự đột biến về nhu cầu? Theo một nghiên cứu mới được công bố, doanh số bán lẻ trực tuyến của các nhà sản xuất đồ gỗ ngoài trời ở Mỹ tăng trưởng ngoạn mục, tới 20% so với cùng thời điểm năm trước. Nhà bán lẻ trực tuyến Wayfair có trụ sở tại Boston cho biết, lúc này, người Mỹ chỉ muốn ở nhà và ngắm nhìn thế giới quanh mình.

 

Staycation (tạm dịch là Kì nghỉ tại gia) đang trở thành xu hướng ở xứ sở cờ Hoa vào thời điểm này, khi dịch Covid-19 tiếp tục hoành hành và gây ra những tác động không nhỏ tới cuộc sống sinh hoạt và thói quen tiêu dùng của người Mỹ. Đây là "cú sốc" tích cực theo cách nào đó với hệ thống kinh doanh và phương thức sản xuất của các nhà sản xuất đồ gỗ tại Mỹ. Họ có thể tập trung vào việc sản xuất những sản phẩm đồ gỗ ngoài trời để đáp ứng nhu cầu mới đang lên ở đất nước mình. Theo chuyên gia kinh tế Mitch Lefkowski, hiện nay, người Mỹ có xu hướng khám phá và tìm kiếm những sản phẩm gỗ trên các trang online và dành nhiều thời gian để tìm sản phẩm đồ gỗ ngoài trời phù hợp với nhu cầu của họ.

Làm thế nào để tận dụng cơ hội này từ thị trường Mỹ, thị Đồ gỗ ngoài trời: Bắt tín hiệu từ thị trường Mỹ trường có sự tăng trưởng tương đối ổn định với ngành gỗ Việt Nam, bất chấp đại dịch Covid-19 diễn ra suốt thời gian qua, là câu hỏi cần sự linh hoạt và tích cực của các doanh nghiệp gỗ Việt Nam. Những biến động từ các cuộc biểu tình tại Mỹ thời gian này có thể không gây ảnh hưởng nhiều tới xu hướng tiêu dùng của người dân Mỹ nói chung, và theo tính toán mới được Fox Business ghi nhận thì các mặt hàng giải trí ngoài trời đã có mức tăng trưởng tới 360%. 

Một doanh nghiệp lớn như Bed Bath và Beyond cho biết, các sản phẩm đồ gỗ ngoại thất của họ đã tăng tới 88% trong vài tháng qua, và đó là những tín hiệu tích cực gửi tới ngành gỗ Việt Nam, khi chúng ta tiếp tục khai thác mạnh mẽ thị trường này. Đây là xu hướng tiêu dùng mà các chuyên gia chưa nghĩ tới, nhưng doanh số bán đồ gỗ ngoại thất tại Mỹ đã tăng tới 225% kể từ ngày 1.4, thời điểm mà chính phủ của Tổng thống Donald Trump tuyên bố phong tỏa xã hội. Nhưng nó có thể lý giải được dựa trên thói quen ưa tiệc tùng và phong cách sinh hoạt của người dân đất nước này, họ đã dành thời gian bên gia đình nhiều hơn và làm những việc mang lại niềm vui trong khoảng thời gian vô cùng căng thẳng này.

Một số công ty chuyên cung cấp sản phẩm gỗ ngoài trời khác như Econo Lumber cho biết, trong thời gian qua, sàn gỗ ngoài trời và hàng rào gỗ là hai sản phẩm có mức tiêu thụ cao nhất của công ty, bên cạnh đó, họ còn có sự tăng trưởng ở sản phẩm tủ bếp, khi những hoạt động nấu nướng phục vụ cho các bữa tiệc ngoài trời trở nên nhiều hơn. Đồng thời, một trong nghiên cứu gần đây cho thấy, các loại sơn ngoài trời cũng được bán chạy tại Mỹ. Coop, một đơn vị bán lẻ tại Mỹ cho biết, các sản phẩm đồ gỗ lên quan tới sân vườn đều đang bán rất chạy ở thời điểm này, khi người dân Mỹ muốn có những kì nghỉ tại gia, hoặc là có cuộc sống ngoài trời trong không gian gia đình, nên họ có xu hướng mua sắm nhiều sản phẩm gỗ ngoài trời hơn bao giờ hết. Và đó có thể là một trong những gợi ý cho các doanh nghiệp sản xuất phụ kiện ngành gỗ Việt Nam. 

MAI VŨ - GV123