Triển lãm Discovered Singapore: Nơi giới thiệu tài năng thiết kế mới

18/07/2024 11:29

Vừa qua, tại Bảo tàng Thiết kế Red Dot ở Singapore đã diễn ra buổi giới thiệu tài năng thiết kế thế hệ mới, những nhà sáng tạo trẻ có tầm nhìn và sự hiểu biết về đồ gỗ nội thất, và tác phẩm điêu khắc bằng gỗ, được tuyển chọn từ Triển lãm Discovered tại Bảo tàng Thiết kế ở London. 

Được sáng lập bởi Hội đồng Xuất khẩu Gỗ cứng Hoa Kỳ (AHEC), triển lãm Discovered Singapore cung cấp nền tảng và cơ hội cho các nhà thiết kế tài năng mới giới thiệu tác phẩm của mình tới công chúng và ngành công nghiệp, tại địa điểm thiết kế hàng đầu của Singapore.

Được lựa chọn từ danh sách 20 nhà thiết kế toàn cầu ban đầu, 10 nhà thiết kế tham gia triển lãm tại Singapore đã làm việc cùng với các cố vấn thiết kế Nathan Yong và Adam Markowitz để mỗi người phát triển một sản phẩm được làm từ bốn loại gỗ cứng bền vững mà họ lựa chọn là gỗ sồi đỏ, gỗ anh đào, gỗ thích cứng và mềm Hoa Kỳ.

Một trong những đối tác sản xuất của Discovered là Fowseng (Malaysia). Được thành lập vào năm 1969, Fowseng đã trở nên nổi tiếng vì luôn chú ý đến từng chi tiết. Công ty là nhà sản xuất đồ nội thất cho các thương hiệu như Liberty, Ligne, Roset và Heal's. Tập trung vào việc mang đến những ý tưởng thiết kế tốt và phát triển chúng thành những sản phẩm hoàn thiện. Chỉ sử dụng gỗ Hoa Kỳ và công nghệ mới nhất, kết hợp với sự hiểu biết về các công cụ và kỹ năng truyền thống, công ty đã sản xuất đồ nội thất có độ bền, đảm bảo cả tính vật lý và thẩm mỹ.

Về nguyên vật liệu

Sồi đỏ Hoa Kỳ

Ấm áp, có vân, cứng và uốn cong, đầy cá tính. Đạt độ cao 21m, đường kính thân 1m, sồi đỏ là loài phong phú nhất trong các khu rừng gỗ cứng Hoa Kỳ. Loại gỗ này được đặt tên theo màu sắc của lá mùa thu, dác gỗ màu nâu nhạt và tâm gỗ đặc trưng với tông màu hồng đỏ ấm áp hấp dẫn. Gỗ sồi đỏ chắc chắn, thớ thẳng, kết cấu thô và đặc biệt. Độ xốp của nó làm cho loài này trở thành một loại gỗ cao cấp dễ uốn và dễ nhuộm màu.

Gỗ thích Hoa Kỳ

Nhẹ, thẩm mỹ, cứng và nóng sáng, là một sự lựa chọn sáng suốt cho người dùng. Đây là loại gỗ họ hàng gần gũi với gỗ thích và sung dâu châu Âu, gỗ thích Hoa Kỳ có thể đạt tới độ cao từ 23-27m, với thân cây có đường kính 75cm. Vì mục đích của dự án này, nó được phân nhóm thành thích cứng và thích mềm, có những đặc điểm giống nhau và đều có nguồn tương đối dồi dào. Gỗ thích cứng là loài ưa khí hậu lạnh ở các bang phía bắc, trong khi gỗ thích mềm mọc nhiều hơn, rộng khắp các khu rừng gỗ cứng hỗn hợp ở phía đông Hoa Kỳ. Cả gỗ thích cứng và mềm đều tạo ra xi-rô.

Gỗ anh đào Hoa Kỳ

Phong phú, mượt mà, rực rỡ và linh hoạt, loài gỗ mang lại niềm vui cho người thợ thủ công. Cây có kích thước trung bình, cao khoảng 20m, anh đào có chu kỳ tương đối ngắn, ít thời gian để trưởng thành hơn các loại gỗ cứng khác. Dác gỗ hẹp có màu hồng nhạt, khi tiếp xúc với ánh sáng, tâm gỗ có màu từ đỏ đậm đến nâu đỏ và sẫm màu. Gỗ anh đào Hoa Kỳ được sử dụng phổ biến trong lĩnh vực sản xuất đồ nội thất, hiện nó trở nên ít phổ biến hơn nhưng đang trên đà hồi sinh.