Cùng Jager tạo ra cuộc sống thông minh

26/06/2020 04:41
Cùng Jager tạo ra cuộc sống thông minh

Hãy tưởng tượng bạn vừa nấu ăn vừa có thể nghe nhạc từ chính chiếc bếp có kết nối wifi hoặc điều gì đó tương tự như thế. Nếu cảm thấy chưa thực tế, hãy nghĩ đến việc bạn được bảo vệ sức khỏe trong khi làm việc trên chiếc bàn của mình, và điều này thì không xa xôi một chút nào khi ở Việt Nam, Nhà máy Jager đã phát triển công nghệ này trong các sản phẩm gỗ của mình.

Sản phẩm thông minh này đã có mặt trên thị trường, đồng thời chiếc bàn làm việc có sử dụng công nghệ chống kháng khuẩn đặc biệt được các nhà khoa học Nhật Bản nghiên cứu và ứng dụng tại nhiều nước trên thế giới đã được nhà máy sản xuất nội thất cao cấp Jager trao tặng cho Ủy ban Trung ương mặt trận Tổ quốc Việt Nam trong phong trào “Toàn dân tham gia ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19”. Với công nghệ đó virus, vi khuẩn sẽ không thể tồn tại lâu được trên bề mặt bàn và bảo vệ sức khỏe của người sử dụng một cách tốt nhất. Loại bàn đặc biệt này sử dụng vật liệu kháng khuẩn được sản xuất tại công ty TNHH AICA Laminates Việt Nam.

Đây chỉ là một trong số rất nhiều những sản phẩm gỗ thông minh mà Jager phát triển trong thời gian qua, và điều đó cho thấy, họ đã định hình phong cách và hướng phát triển của mình rõ ràng như thế nào khi cả thế giới bước vào cuộc cách mạng công nghiệp 4.0.

Một ngôi nhà thông minh đã được phát triển từ lâu trên thế giới và cả ở Việt Nam, nhưng những sản phẩm gỗ nội ngoại thất thông minh như vậy thì chưa có nhiều ở thị trường trong nước, khi ý tưởng của Jager là kinh doanh theo hình thức B2B, hợp tác với mọi chủ đầu tư, nhà thầu, đại lý, công ty tư vấn thiết kế, nhà thầu quản lý dự án, thậm chí các công ty sản xuất nội thất khác. Trong chuỗi này, Jager định vị là trung tâm sản xuất nội thất 4.0, hoạt động theo tôn chỉ "Smart Furnishing Together – Cùng nhau hoàn thiện nội thất một cách thông minh" bằng cách thiết kế và sản xuất nội thất Không khoảng cách, hiểu được nhau và hiện thực các ý tưởng thiết kế với độ chính xác mang tỉ lệ 1:1.

Nếu nhìn vào danh mục các sản phẩm gỗ của Jager, người tiêu dùng và các đối tác sẽ phải thấy bất ngờ không chỉ vì sự sáng tạo, tính tiên phong mà còn cảm nhận được rằng, mọi thiết kế của nhà máy có một bản sắc riêng không thể trộn lẫn, và có thể trở thành một trong những phong cách định danh được với trường phái Minimalis của Nhật Bản hay phong cách Scandinavian của Bắc Âu. Và các sản phẩm gỗ của Jager không chỉ sang trọng, hiện đại, đa dạng mà còn giúp người sử dụng trải nghiệm được cuộc sống thông minh một cách đúng nghĩa nhất và tuyệt vời nhất.

Để đạt được điều này, Jager đã cậy nhờ tới đội ngũ lãnh đạo có 10-20 năm kinh nghiệm trong ngành nội thất, những người luôn linh hoạt và không ngừng sáng tạo để nắm bắt kịp thời xu hướng hội nhập 4.0 đang diễn ra mạnh mẽ trên quy mô toàn cầu, đón đầu làn sóng công nghệ 4.0 để đưa vào vận hành nhà máy kiểu mới Jager.

Nhà máy Jager hiện hội tụ đầy đủ các yếu tố làm nên công nghiệp 4.0, bao gồm Tự động hóa (RPA), Trí tuệ nhân tạo (AI), Dữ liệu lớn (Big Data), Internet Vạn vật (IoT)... tạo ra chuỗi giải pháp cung ứng mới cho ngành nội thất.

Và sự tiên phong đấy tỏ ra cực kì thành công trong thời điểm mà dịch Covid-19 xảy ra ở Việt Nam và hiện vẫn đang hoành hành trên thế giới khi nhà máy tập trung sản xuất các sản phẩm nội thất không chỉ bền chắc, thẩm mỹ… mà còn hướng đến những sản phẩm vì con người, vì cộng đồng, vì môi trường sống của người tiêu dùng. Ví dụ như các sản phẩm kháng khuẩn, kháng virus đã nói ở trên.  

Hoặc sản xuất các sản phẩm bo cong để bảo vệ cho người dùng khỏi bị đau khi va chạm, đáp ứng các tiêu chuẩn phát thải Formaldehyde trong sản phẩm tối thiểu từ E1 trở lên, để xuất khẩu đi châu Âu. Jager tập trung không chỉ vào nhóm các khách hàng cao cấp, mà còn là những người có đòi hỏi cao về sự an toàn, bảo vệ sức khỏe, bảo vệ môi trường.

Đồng thời, rất nhiều ngành kinh tế sẽ dịch chuyển theo hướng vận hành khác, cách thức tiêu dùng, giao tiếp cũng sẽ có những sự thay đổi nhất định, và đó chính là cơ hội cho nhà máy sản xuất nội thất kiểu mới như Jager. Khi người tiêu dùng có thể ngồi tại nhà, tự thiết kế, lựa chọn sản phẩm phù hợp và theo dõi được tiến trình sản xuất cho đến khi nhận được sản phẩm tại nhà của mình… Hạn chế sự gặp mặt trực tiếp – điều quan trọng hơn bao giờ hết trong mùa dịch và có thể tiếp cận với mọi khách hàng trên thế giới.

Điều đó giúp Jager không chỉ chiếm lĩnh được thị trường nội địa mà còn có được các đơn hàng xuất khẩu sang thị trường quốc tế, nơi có nhu cầu về những sản phẩm nội thất cao cấp, bảo vệ sức khỏe con người, thân thiện với môi trường. Và với nhà máy sản xuất nội thất 4.0, sử dụng dây chuyền tự động nhập khẩu từ Đức với công suất lên tới 400.000 sản phẩm một năm hoàn toàn có thể đáp ứng mọi yêu cầu về tiến độ dự án hoặc các đơn hàng từ các thị trường lớn như Mỹ hay Nhật Bản và cả nhu cầu nội địa, vốn đang có nhiều gói kích cầu từ nhà ở xã hội.

Cẩm Lê (Gỗ Việt số 123, tháng 6 2020)