Mỹ tăng nhập khẩu đồ nội thất phòng ngủ từ thị trường Việt Nam
Trong nửa đầu năm 2021, trị giá xuất khẩu đồ nội thất phòng ngủ tới thị trường Hoa Kỳ chiếm tỷ trọng cao nhất, đạt 991,4 triệu USD, tăng 69,8% so với cùng kỳ năm 2020.
Theo số liệu thống kê từ Tổng cục Hải quan, xuất khẩu đồ nội thất phòng ngủ trong tháng 6/2021 đạt 238,2 triệu USD, tăng 48,2% so với tháng 6/2020. Tính chung 6 tháng đầu năm 2021, xuất khẩu đồ nội thất phòng ngủ đạt 1,24 tỷ USD, tăng 58,9% so với cùng kỳ năm 2020.
Trong nửa đầu năm 2021, trị giá xuất khẩu đồ nội thất phòng ngủ tới thị trường Hoa Kỳ chiếm tỷ trọng cao nhất, đạt 991,4 triệu USD, tăng 69,8% so với cùng kỳ năm 2020. Sự dịch chuyển trong nhập khẩu đồ nội thất phòng ngủ của Hoa Kỳ từ Trung Quốc sang Việt Nam khi thuế chống bán phá giá được áp dụng cho Trung Quốc từ tháng 6/2004, với mức thuế suất toàn quốc là 198% và tăng lên 216% trong kỳ rà soát một năm sau đó, hiện tại mức thuế suất này vẫn được áp dụng đối với đồ nội thất phòng ngủ của Trung Quốc.
Theo số liệu thống kê từ Uỷ ban Thương mại Quốc tế Hoa Kỳ, năm 2005 nhập khẩu đồ nội thất phòng ngủ của Việt Nam đạt 367,4 triệu USD, tăng so với 151,2 triệu USD trong năm 2004 và từ mức 36,3 triệu USD trong năm 2003. Trong giai đoạn từ năm 2009 – 2020, Việt Nam vượt Trung Quốc là thị trường cung cấp số 1 về mặt hàng đồ nội thất phòng ngủ cho Hoa Kỳ và tốc độ tăng trưởng bình trong giai đoạn này là 9,5%/năm. Tỷ trọng nhập khẩu từ Việt Nam tăng từ 30,7% trong năm 2009, lên 50% trong năm 2020. Trong khi đó, tỷ trọng nhập khẩu từ Trung Quốc trong năm 2009 là 28,7% và giảm xuống còn 7,02% trong năm 2020.
Hiện tại, các doanh nghiệp trong ngành công nghiệp sản xuất đồ nội thất bằng gỗ nói chung và đồ nội thất phòng ngủ của Việt Nam nói riêng đã đầu tư công nghệ, phát triển sản phẩm mới và sử dụng hiệu quả kênh tiếp thị. Do đó, các sản phẩm đồ nội thất phòng ngủ của Việt Nam đã đáp ứng được yêu cầu của người tiêu dùng Hoa Kỳ và ngày càng có xu hướng tăng thị phần tại thị trường này.
Mỹ gia tăng nhập đồ nội thất phòng ngủ từ Việt Nam
Tuy chỉ chiếm tỷ trọng nhỏ trong tổng trị giá xuất khẩu đồ nội thất phòng ngủ của Việt Nam trong 6 tháng đầu năm 2021, nhưng tốc độ tăng trưởng nhanh sang các thị trường như Anh, Canada, Pháp và Australia… cũng góp phần thúc đẩy trị giá xuất khẩu mặt hàng đồ nội thất phòng ngủ trong thời gian tới, bởi nhu cầu của các thị trường này đối với đồ nội thất phòng ngủ đều ở mức cao.
Theo số liệu thống kê từ Trung tâm Thương mại Quốc tế (ITC), trong giai đoạn 2016 – 2020, trị giá nhập khẩu bình quân đồ nội thất phòng ngủ của Anh đạt 663 triệu USD/năm, Canada 363 triệu USD, Pháp đạt 335 triệu USD, Úc đạt 285 triệu USD… Đứng theo số thứ tự trong số 10 thị trường nhập khẩu đồ nội thất lớn nhất thế giới thì Anh đứng thứ 3 thế giới, Canada thứ 4, Pháp thứ 5 và Australia ở vị trí thứ 7.
Gỗ Việt
- VIFOREST đề nghị Bộ Y tế chấp thuận chủ trương trong việc liên hệ, xúc tiến các nguồn nhập khẩu vắc xin phòng, chống dịch Covid-19
- Trực diện xuất FOB và nhập CIF: Thiệt đơn, thiệt kép
- Việt Nam, Hoa Kỳ đạt thỏa thuận về vấn đề tiền tệ
- Các tập đoàn kinh doan Hoa Kỳ kêu gọi Giám đốc Thương mại từ bỏ Thuế quan đối với Việt Nam
- Nửa đầu năm 2021, ngành gỗ gia tăng các dự án đầu tư mới
- Thị trường Mỹ và EU hồi phục: Ngành gỗ tìm cơ hội mới
- Thị trường Hàn Quốc-Nhật Bản: Nhiều tiềm năng phát triển
- Ngành hàng viên nén nhiên liệu: Gia tăng dự án đầu tư
- Hàn Quốc tăng nhập khẩu đồ nội thất bằng từ thị trường Việt Nam
- VIFOREST: Đề nghị Hiệp hội, Chi hội, doanh nghiệp hội viên ngành gỗ gửi đăng ký mua vắc-xin Covid-19 trước 17h ngày 6/6/2021
-
Nhân rộng mô hình nhóm liên kết thực hiện quản lý rừng bền vững và chứng chỉ rừng
-
TavicoHome và điểm nhấn Lễ hội mua sắm “New Year New Home”
-
Tập huấn phân loại doanh nghiệp chế biến và xuất khẩu gỗ
-
Tháo gỡ vướng mắc trong quản lý gỗ xuất khẩu
-
Chứng chỉ FSC – 30 năm với hành trình bảo vệ rừng và đảm bảo giá trị xanh